Bệnh Viện Quận Thủ Đức đã phối hợp với Trung tâm đào tạo Ý Tưởng Việt tổ chức thành công khóa đào tạo – “TẬP HUẤN QUY TẮC ỨNG XỬ VÀ VĂN HÓA XIN LỖI TRONG BỆNH VIỆN”.
• Đào tạo – Tập huấn nhân sự – Phát triển nguồn nhân lực
• Chương trình đào tạo Nâng cao kỹ năng giao tiếp trong môi trường Bệnh viện
• Ý Tưởng Việt đào tạo Kỹ năng giao tiếp ứng xử với nhiều Bệnh viện và Cơ sở Y tế lớn tại Việt Nam
“Nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ, phong cách ứng xử của cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện với người bệnh, thân nhân người bệnh. Đây là một trong hàng loạt giải pháp mà Bệnh viện đang triển khai nhằm “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh” – Bà Nguyễn Thị Ngọc – Phó giám đốc Bệnh viện cho biết.

Chương trình tập huấn được chia làm 2 khóa, mỗi khóa với hơn 60 học viên tham gia.
Với thời lượng 2 ngày của mỗi khóa, các học viên sẽ được hệ thống hóa các kiến thức và kỹ năng cơ bản về giao tiếp trong môi trường bệnh viện văn minh, tập trung sâu vào các hạn chế của giao tiếp của nhân viên y tế trong môi trường bệnh viện văn minh.
Đặc biệt, thực hiện “Văn hóa xin lỗi trong bệnh viện”, các học viên sẽ được hướng dẫn cách để Cán bộ y tế biết xin lỗi người bệnh và thân nhân người bệnh khi chưa làm hài lòng họ. Cụ thể như cách chào hỏi, nói lời xin lỗi, cảm ơn, gọi tên người bệnh, gia đình người bệnh… Đây là hành động thể hiện hành vi văn hóa, văn minh, chăm sóc khách hàng; Cán bộ y tế xin lỗi đồng nghiệp và cấp lãnh đạo khi có than phiền theo định hướng hợp tác trên tinh thần tôn trọng và yêu thương.


Các học viên đã được hướng dẫn bởi PGS.TS. Huỳnh Văn Sơn, với cách trình bày vui tươi đã thu hút sự chú ý lắng nghe và tham gia nhiệt tình của tất cả các học viên, thông qua việc thực hành, tham gia các trò chơi tâm lý vui nhộn và những câu chuyện ý nghĩa, Thầy giúp đem lại những đúc kết đầy triết trí và khoa học cho các cán bộ y tế.
Các buổi tập huấn tiếp theo của khóa học hứa hẹn sẽ được truyền đạt nhiều kỹ năng giúp nâng cao hơn nữa tính chuyên nghiệp khi giao tiếp với bệnh nhân và thân nhân người bệnh trong môi trường bệnh viện. Sau đó, hơn 1000 nhân viên y tế Bệnh viện sẽ được tập huấn tiếp tục bởi những cán bộ chủ chốt đã tham gia trong các khóa học này.
Sau đây là một số hình ảnh của khóa đào tạo:





Đào tạo Doanh nghiệp
Chương trình phát sóng trực tiếp: “Đi tìm hạnh phúc” – Cùng ThS. Nguyễn Thị Mỹ Hạnh khám phá bí mật của hạnh phúc
Đến cùng Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (VOH) nhân tuần lễ của Quốc tế Hạnh...
Xem tiếpĐào tạo Doanh nghiệp
Một ngày ý nghĩa cùng “phái đẹp” công ty Betrimex trong chuyên đề “Đánh thức sự tự tin”
Đến cùng Công Ty Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu Bến Tre (Betrimex) trong tháng của yêu thương, Trung tâm Đào...
Xem tiếpĐào tạo Doanh nghiệp
Chương trình phát sóng trực tiếp: Kỹ năng để làm một người chồng tốt – Cùng ThS. Nguyễn Thị Mỹ Hạnh “bỏ túi” bí kíp giữ lửa hôn nhân
Đến cùng Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (VOH) trong một ngày thật đẹp trời, Ý...
Xem tiếpĐào tạo Doanh nghiệp
Kỷ niệm “Ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ” cùng Câu lạc bộ Phụ nữ Tự do – Hạnh phúc trong chuyên đề “Phụ nữ và Hôn nhân hạnh phúc”
Tuần qua, Ý TƯỞNG VIỆT có cơ hội đồng hành cùng CÂU LẠC BỘ PHỤ NỮ TỰ DO – HẠNH...
Xem tiếpĐào tạo Doanh nghiệp
Chuyên đề “Nghệ thuật chuyển hoá cảm xúc tích cực trong gia đình” – Sở Văn hoá Thể thao & UBND Quận 7
Làm sao để chuyển hóa những năng lượng xấu thành cảm xúc tích cực, xây dựng một bầu không khí...
Xem tiếpĐào tạo Doanh nghiệp
Hưởng ứng Ngày Thế giới xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ 25.11, đồng hành cùng Phòng Văn hoá và Thông tin – UBND Thành phố Biên Hoà trong chuyên đề “Văn hoá ứng xử trong gia đình”
Nhân hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới xóa bỏ bạo lực phụ nữ", Ý Tưởng Việt đồng hành cùng...
Xem tiếpĐào tạo Doanh nghiệp
Chương trình đào tạo: Quản lý cảm xúc – Công ty Baxter Healthcare
Đến cùng Công ty BAXTER HEALTHCARE trong một ngày thật đẹp trời, Trung tâm Đào tạo và Chăm sóc tinh...
Xem tiếpĐào tạo Doanh nghiệp
Chương trình phát sóng trực tiếp “Xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” – Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (VOH)
Đến cùng Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (VOH) lần này, Ý Tưởng Việt rất vui...
Xem tiếpĐào tạo Doanh nghiệp Tin Hoạt động
Chuyên đề đào tạo trực tuyến “Kỹ năng xử lý lời phàn nàn của khách hàng & Ứng xử với khách hàng khó tính” – Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA)
Đến cùng các thành viên của HỘI KIỂM TOÁN VIÊN HÀNH NGHỀ VIỆT NAM (VACPA) trong một buổi sáng đầy...
Xem tiếp