Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc - Nâng cao Kỹ năng Giao tiếp ứng xử trong môi trường bệnh viện
Thứ tư - 29/06/2016 14:40
Tiếp nối thành công của các khóa đào tạo tại Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec trên toàn quốc, Trung tâm đào tạo Ý Tưởng Việt tiếp tục phối hợp cùng Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc tổ chức khóa đào tạo “NÂNG CAO KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG MÔI TRƯỜNG BỆNH VIỆN”.
• Đào tạo - Tập huấn nhân sự - Phát triển nguồn nhân lực
• Chương trình đào tạo Nâng cao kỹ năng giao tiếp trong môi trường Bệnh viện
• Ý Tưởng Việt đào tạo Kỹ năng giao tiếp ứng xử với nhiều Bệnh viện và Cơ sở Y tế lớn tại Việt Nam
Với cách truyền đạt đầy lôi cuốn của PGS.TS Huỳnh Văn Sơn, những kiến thức, kỹ năng về giao tiếp ứng xử với bệnh nhân, thân nhân đã được học viên tiếp thu một cách hết sức chủ động. Chúng chính là phương tiện thật sự hữu ích khi được ứng dụng vào các công tác tại bệnh viện, nhằm hướng đến sự hài lòng của khách hàng và một môi trường bệnh viện chuyên nhiệp, văn minh.
Sau đây là một số hình ảnh của khóa đào tạo:
"Nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ, phong cách ứng xử của cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện với người bệnh, thân nhân người bệnh. Đây là một trong hàng loạt giải pháp mà Bệnh viện đang triển khai nhằm “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh” - Bà Nguyễn Thị Ngọc - Phó giám đốc Bệnh viện cho biết.
Chương trình tập huấn được chia làm 2 khóa, mỗi khóa với hơn 60 học viên tham gia.
Với thời lượng 2 ngày của mỗi khóa, các học viên sẽ được hệ thống hóa các kiến thức và kỹ năng cơ bản về giao tiếp trong môi trường bệnh viện văn minh, tập trung sâu vào các hạn chế của giao tiếp của nhân viên y tế trong môi trường bệnh viện văn minh.
Đặc biệt, thực hiện “Văn hóa xin lỗi trong bệnh viện”, các học viên sẽ được hướng dẫn cách để Cán bộ y tế biết xin lỗi người bệnh và thân nhân người bệnh khi chưa làm hài lòng họ. Cụ thể như cách chào hỏi, nói lời xin lỗi, cảm ơn, gọi tên người bệnh, gia đình người bệnh... Đây là hành động thể hiện hành vi văn hóa, văn minh, chăm sóc khách hàng; Cán bộ y tế xin lỗi đồng nghiệp và cấp lãnh đạo khi có than phiền theo định hướng hợp tác trên tinh thần tôn trọng và yêu thương.


Các học viên đã được hướng dẫn bởi PGS.TS. Huỳnh Văn Sơn, với cách trình bày vui tươi đã thu hút sự chú ý lắng nghe và tham gia nhiệt tình của tất cả các học viên, thông qua việc thực hành, tham gia các trò chơi tâm lý vui nhộn và những câu chuyện ý nghĩa, Thầy giúp đem lại những đúc kết đầy triết trí và khoa học cho các cán bộ y tế.
Các buổi tập huấn tiếp theo của khóa học hứa hẹn sẽ được truyền đạt nhiều kỹ năng giúp nâng cao hơn nữa tính chuyên nghiệp khi giao tiếp với bệnh nhân và thân nhân người bệnh trong môi trường bệnh viện. Sau đó, hơn 1000 nhân viên y tế Bệnh viện sẽ được tập huấn tiếp tục bởi những cán bộ chủ chốt đã tham gia trong các khóa học này.
Sau đây là một số hình ảnh của khóa đào tạo:
Tác giả bài viết: Ý Tưởng Việt