5 Phong cách của những nhà lãnh đạo vĩ đại

1628803023 1 21.jpg

Peter Handal, giám đốc điều hành của công ty Dale Carnegie Training, một công ty đào tạo về kỹ năng lãnh đạo có trụ sở tại thành phố New York đã chỉ ra rằng quan trọng là các nhà lãnh đạo có thể tạo ra sự nhiệt tình, trao quyền cho nhân viên, truyền sự tin tưởng và tạo cảm hứng cho những người xung quanh họ. 

• Ý Tưởng Việt – 10 Năm Đồng hành cùng doanh nghiệp Việt
• Đào tạo – Tập huấn nhân sự – Phát triển nguồn nhân lực
• Dịch vụ báo cáo chuyên đề chăm sóc tinh thần
• Dịch vụ tổ chức các chuyên đề về gia đình
 

Đó là một nhiệm vụ khó. Tuy nhiên, bên cạnh sự đa dạng về phong cách của các doanh nhân ngày nay, cũng có những điều mọi nhà lãnh đạo vĩ đại vẫn thường làm hằng ngày. Handal đã chia sẻ dưới đây 5 chiếc chìa khóa giúp bạn lãnh đạo hiệu quả: 

1. Đối mặt với các thử thách 
Các nhà lãnh đạo vĩ đại đủ dũng cảm để đối mặt với những hoàn cảnh khó khăn và xử lý chúng một cách thành thật. Dù đó là việc chèo lái một công ty vượt qua giai đoạn suy thoái hoặc cố gắng để nhân viên trở lại với guồng làm việc thì các nhà lãnh đạo hiệu quả sẽ đối mặt với những thách thức đó một cách cởi mở. Thường xuyên trao đổi với nhân viên của mình, thông báo với họ cả những tin tức tốt đẹp lẫn những thách thức mà công ty đang phải giải quyết sẽ khiến các nhân viên cảm thấy bạn tin tưởng họ và họ sẽ không bị đánh gục bởi bất cứ sự ngạc nhiên không mong muốn nào.

Handal cho rằng: “Câu chuyện tầm phào bên máy pha cà phê thường xấu đi 10 lần so với thực tế. Các nhân viên cần thấy sếp của họ bước ra ngoài và đối mặt với thực tế khó khăn”.

2. Giành được lòng tin
Các nhân viên  sẽ trung thành và nhiệt tình hơn khi họ làm việc trong một môi trường do người họ tin tưởng điều hành. Theo Handal thì có nhiều cách để tạo dựng lòng tin. Trước tiên hãy cho các nhân viên thấy là bạn quan tâm tới họ. Hãy quan tâm  tới đời sống ngoài công việc của họ, nhưng đừng quá tọc mạch. Hãy hỏi về trò chơi bóng bầu dục mà họ hay chơi hồi nhỏ hoặc về lễ tốt nghiệp đại học của họ. Hãy để nhân viên biết rằng bạn quan tâm tới thành công của họ và thường xuyên thảo luận với họ về con đường nghề nghiệp của họ.

Khi nhân viên, hay những người khác mắc lỗi, hãy đừng khiển trách hay sửa lỗi họ một cách giận dữ. Thay vào đó, hãy bình tĩnh giải thích tình hình cho họ và lý do tại sao hành vi hay hành động của họ lại không đúng cũng như những gì bạn mong muốn trong tương lai. Khi mọi người biết rằng bạn không mắng nhiếc họ và quan tâm tới họ thực sự từ trái tim, họ sẽ tin tưởng bạn.

3. Hãy chân thật
Handal cho rằng nếu bạn không hợp với một bộ vest thì đừng cố mặc nó. Nhân viên và những người khác đang làm việc với công ty bạn có thể cho biết liệu bạn có đang giả vờ trở thành một con người trái với con người thật của bạn hay không. Điều đó có thể khiến họ đặt câu hỏi liệu bạn còn điều gì đó không chân thật. Nếu bạn đam mê những đôi giày lòe loẹt thì hãy mang chúng. Bạn là một người thuyết trình vui nhộn và nhiệt tình? Hãy làm cho khán giả cười nghiêng ngả. Hãy dùng những điểm mạnh và cá tính của mình để xây dựng phong cách lãnh đạo của riêng bạn.

4. Giành được sự tôn trọng 
Khi bạn hành xử đúng nguyên tắc và thể hiện những nét tính cách bạn muốn thấy ở những người khác, bạn sẽ có được sự tôn trọng từ những người xung quanh bạn.  Handal cho rằng những nhà lãnh đạo có lời nói và việc làm thống nhất sẽ tiến rất xa. Theo đó, nhân viên và các cổ đông cũng tự hào về công ty, đây là thành tố cơ bản khiến họ cam kết lâu dài với công ty. Các khách hàng cũng không muốn giao dịch với một công ty có các giá trị và người lãnh đạo khiến họ không tôn trọng.

5. Hãy cứ ham hiểu biết 
Các nhà lãnh đạo giỏi vẫn thường ham hiểu hiểu biết, học hỏi và liên tục học tập. Họ tò mò và luôn tìm kiếm các ý tưởng, kiến thức và thông tin mới. Handal cho rằng những nhà lãnh đạo giỏi nhất hiểu rằng sự đổi mới và các phương pháp mới có thể bắt nguồn từ nhiều nguồn khác nhau và luôn tìm kiếm kiến thức hoặc những người có thể thông báo cho họ hoặc tạo cho họ lợi thế.

Handal kết luận: “Những nhà lãnh đạo giỏi nhất mà tôi biết đều là những người thực sự rất ham hiểu biết. Họ quan tâm tới mọi thứ xung quanh họ và điều đó góp phần tạo nên tầm nhìn của họ”.

• Ý Tưởng Việt – 10 Năm Đồng hành cùng doanh nghiệp Việt
• Đào tạo – Tập huấn nhân sự – Phát triển nguồn nhân lực
• Dịch vụ báo cáo chuyên đề chăm sóc tinh thần
• Dịch vụ tổ chức các chuyên đề về gia đình

• Công ty Cổ Phần May Sài Gòn 3 – Kỹ năng Giao tiếp và Giải quyết xung đột
• Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VP Bank – Khai phóng tiềm năng Nữ lãnh đạo
• Công ty Cổ Phần May Sài Gòn 3 – Nghệ thuật Quản lý Cảm xúc hiệu qu
• Công ty TNHH Fujitsu Việt Nam – Kỹ năng Truyền đạt, Thuyết phục & Tư duy tích cực (Đợt 2)
• Công ty TNHH Fujitsu Việt Nam – Kỹ năng Truyền đạt, Thuyết phục & Tư duy tích cực (Đợt 1)

• Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam VNPT – Nâng cao kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng
• Công ty Cổ phần Dược phẩm Năm Phát – Nâng cao kỹ năng giao tiếp & Bán hàng hiệu quả
• Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam – Kiểm soát Stress & Văn hóa uống rượu bia có trách nhiệm – TP. Hồ Chí Minh
• Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam – Kiểm soát Stress & Văn hóa uống rượu bia có trách nhiệm – Cần Thơ
Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam – Kiểm soát Stress & Văn hóa uống rượu bia có trách nhiệm – Quảng Nam
• Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam – Kiểm soát Stress & Văn hóa uống rượu bia có trách nhiệm – Đà Nẵng
• Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam – Kiểm soát Stress & Văn hóa uống rượu bia có trách nhiệm – Tiền Giang
• Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam – Kiểm soát Stress & Văn hóa uống rượu bia có trách nhiệm
• Tổng công ty Điện lực Miền Trung – Nghệ thuật xây dựng hình ảnh người phụ nữ hiện đại

• Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 – Nghệ thuật xây dựng văn hóa gia đình
• Samco – Nghệ thuật xây dựng hình ảnh người phụ nữ thanh lịch và văn minh nơi công sở
• Công ty TNHH Cảng quốc tế Cái Mép CMIT – Quản lý Stress & Cân bằng cuộc sống
• Công ty cấp nước Gia Định – Nâng cao kỹ năng giao tiếp & ứng xử chuyên nghiệp
• VNPT TPHCM – Kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng
• Bệnh viện Đa khoa Mỹ Đức – Nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử môi trường bệnh viện
• Vinatravel – Nghệ thuật bán hàng bằng tâm lý
• Cảng Hàng không Quốc Tế Tân Sơn Nhất – Giao tiếp thiện cảm ở sân bay
• Công ty Xổ số kiến thiết Đồng Tháp – Đàn ông sao hỏa – Đàn bà sao kim
• Công ty Môi trường Đô thị TPHCM – Làm thế nào để phụ nữ luôn tự tin, hạnh phúc, thành công và quyến rũ

• Ý Tưởng Việt – Khóa học Biệt Đội Sale
• 6 Kỹ năng mềm cần thiết cho dân công sở
• 10 Bí quyết giúp sếp nâng cấp kỹ năng quản lý
• 6 Bí mật tâm lý học kinh doanh
• 5 Phong cách của những nhà lãnh đạo vĩ đại

Tận hưởng cái Tết gọn nhẹ

Tin Tổng hợp

Để “đủ đầy” trong mùa tết, rất cần các kỹ năng quản lý chi tiêu của người tay hòm chìa...

Xem tiếp

Ý Tưởng Việt đồng hành cùng tân sinh viên khoa Tâm lý học – trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Tin Hoạt động Tin Tổng hợp

Hòa chung không khí hân hoan, hứng khởi của năm học mới, chiều ngày 12.10.2022 vừa qua, Ý Tưởng Việt...

Xem tiếp

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy chán nản hãy ghi nhớ 8 điều này

Tin Tổng hợp

Có những loại khó khăn khiến ta bị tổn thương, nhưng đồng thời cũng giúp ta thay đổi và trưởng...

Xem tiếp

7 Cách giúp bạn thư giãn và giảm stress

Tin Tổng hợp

Với 7 lời khuyên dưới đây sẽ phần nào giúp bạn bớt căng thẳng mệt mỏi và tìm được cách...

Xem tiếp

Những điều bạn cần biết về Stress

Tin Tổng hợp

Stress là phản ứng của cơ thể trước bất cứ một yêu cầu, áp lực hay một yếu tố tác...

Xem tiếp

GS.TS Huỳnh Văn Sơn: Sẽ có nhiều hệ lụy nếu phụ nữ không phản kháng trước lời nói bông đùa

Tin Tổng hợp

Chuyên gia tâm lý, GS.TS Huỳnh Văn Sơn (Hiệu trưởng Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh) nêu quan...

Xem tiếp

Đừng bỏ mặc con trẻ với mạng xã hội! Hãy đồng hành, trải nghiệm cùng con!

Tin Tổng hợp

Điều quan trọng nhất chính là giáo dục. Cải cách giáo dục làm sao để trang bị cho trẻ những...

Xem tiếp

SELF HARM – Hội chứng Tự hại: Khi người ta nhầm tưởng những đau đớn thể xác là sự chữa lành

Tin Tổng hợp

“Self – Harm” hay còn được gọi là hội chứng tự hại. Người mắc hội chứng tâm lý này có...

Xem tiếp

BURNOUT – Hội chứng “cháy sạch” nơi công sở và cách để “chữa cháy”

Tin Tổng hợp

Hội chứng burnout (Burnout syndrome) là một thuật ngữ tâm lý, nó miêu tả tình trạng kiệt quệ, mệt mỏi...

Xem tiếp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Messenger