Tiêu chuẩn chẩn đoán Rối loạn tích trữ theo DSM-5 (Hoarding Disorder- F42)
• Ý Tưởng Việt – 10 Năm Chăm sóc tinh thần Việt
• Thạc sĩ Tâm lý Ngô Minh Duy: Chuyên gia Tham vấn Trị liệu hàng đầu
• Ý Tưởng Việt – Bác sĩ tâm lý Online
• Chương trình Chăm sóc sức khỏe tinh thần: GIẢI MÃ TÂM LÝ – Kết nối tâm hồn
1. Bệnh nhân cảm thấy khó khăn dai dẳng khi phải bỏ đi hoặc cho đi tài sản, bất kể thực tế chúng có giá trị hay không.
2. Khó khăn này là do nhận thức của bệnh nhân có nhu cầu giữ lại những tài sản này và cảm thấy đau khổ mãnh liệt khi phải chia tay chúng.
3. Khó khăn trong việc bỏ đi những tài sản dẫn đến việc bệnh nhân cất giữ chúng quá nhiều làm cho không gian sống trở nên đầy ắp và lộn xộn và thỏa hiệp sẽ sử dụng chúng như dự định. Nếu khu vực sinh sống được sắp xếp gọn gàng thí đó chỉ là do bên thứ 3 can thiệp (các thành viên khác trong gia đình, người làm vệ sinh, chính quyền địa phương).
4. Rối loạn này là nguyên nhân gây ra đau khổ đáng kể về mặt lâm sàng, làm suy giảm chức năng nghề nghiệp, xã hội hoặc những lĩnh vực quan trọng khác (bao gồm cả việc duy trì một môi trường an toàn cho bản thân và người khác).
5. Rối loạn này không phải do một bệnh cơ thể khác gây nên (ví dụ: tổn thương não, bệnh về mạch máu não, hội chứng Prader-Willi).
6. Rối loạn này không được giải thích rõ hơn bởi các triệu chứng của một rối loạn tâm thần khác (ví dụ: những ám ảnh trong Rối loạn ám ảnh cưỡng chế; mất năng lượng trong Rối loạn trầm cảm; những ý nghĩ hoang tưởng trong hội chứng Tâm thần phân liệt và những rối loạn loạn thần khác; khiếm khuyết về nhận thức trong Rối loạn thần kinh nhận thức; sở thích bị giới hạn trong Hội chứng tự kỷ.
Tư vấn Tâm lý học đường Tư vấn tâm lý
Toạ đàm “Nâng cao năng lực chăm sóc sức khoẻ tinh thần học sinh” quận 8 – Khởi đầu chặng đường hợp tác nhân văn, vì một thế hệ trẻ bản lĩnh
Vậy là Tọa đàm "NÂNG CAO NĂNG LỰC CHĂM SÓC SỨC KHỎE TINH THẦN HỌC SINH" QUẬN 8 đã khép...
Xem tiếpTư vấn Tâm lý học đường Tư vấn tâm lý
Dự án tư vấn tâm lý học đường trường TH Phan Chu Trinh | Chuyên đề “Nhận diện những khó khăn tâm lý của con và các giải pháp”
Coi sự đồng bộ giữa gia đình - nhà trường là yếu tố then chốt trong công tác tư vấn...
Xem tiếpChuyên đề tâm lý giáo dục học đường Tư vấn Tâm lý học đường Tư vấn tâm lý
Dự án tư vấn tâm lý học đường trường TH Phan Chu Trinh | Ra mắt phòng Tâm lý học đường – Chuyên đề “Em biết chăm sóc sức khoẻ tinh thần”
Tiếp nối những nỗ lực trong hành trình xây dựng môi trường học đường hạnh phúc, nhân rộng ý nghĩa...
Xem tiếpTư vấn tâm lý
Bác sĩ tâm lý Online 2024
Những lúc chúng ta không thể giải quyết các vấn đề và các khó khăn tâm lý của bản thân,...
Xem tiếpTư vấn tâm lý
Dịch vụ Tư vấn tâm lý 2024
Trung tâm tư vấn tâm lý Ý Tưởng Việt với các chuyên gia "bác sĩ" tâm lý hàng đầu GS.TS....
1 Comment
Xem tiếpChuyên đề tâm lý giáo dục học đường Tư vấn Tâm lý học đường Tư vấn tâm lý
Dự án tư vấn tâm lý học đường quận Tân Phú | Ra mắt phòng Tâm lý học đường trường THCS Lê Anh Xuân – Chuyên đề “Sức khoẻ tinh thần – Nhận diện và giải pháp”
Vừa qua, nhà Ý Tưởng Việt rất vui được giới thiệu một “người bạn” mới trong chặng đường chăm sóc...
Xem tiếpChuyên đề tâm lý giáo dục học đường Tư vấn Tâm lý học đường Tư vấn tâm lý
Dự án tư vấn tâm lý học đường trường TH Đoàn Thị Điểm: Chuyên đề “Em biết chăm sóc sức khoẻ tinh thần”
Nhằm giúp các bạn học sinh làm quen, kết thân với “người bạn đặc biệt” này, sáng hôm nay, nhà...
Xem tiếpTư vấn Tâm lý học đường Tư vấn tâm lý
Lễ ra mắt Phòng Tâm lý học đường thuộc dự án Tư vấn tâm lý học đường trường TH Đoàn Thị Điểm
Năm học này, Trường TH Đoàn Thị Điểm kết hợp cùng Chi hội Tâm lý học Trường học Ý Tưởng...
Xem tiếpTư vấn Tâm lý học đường Tư vấn tâm lý
Dự án “Phát triển Tâm lý học đường” quận 3: Đi thăm Phòng Tâm lý học đường trường THCS Colette, khám phá các liệu pháp đa dạng trong hoạt động tư vấn, tham vấn tâm lý học đường
Hôm nay, hãy để Ý Tưởng Việt đưa bạn ghé thăm Trường THCS Colette và khám phá các liệu pháp...
Xem tiếp