Tiêu chuẩn chẩn đoán Rối loạn phân liệt cảm xúc theo DSM-5 (Schizoaffective Disorder)
• Ý Tưởng Việt – 10 Năm Chăm sóc tinh thần Việt
• Thạc sĩ Tâm lý Ngô Minh Duy: Chuyên gia Tham vấn Trị liệu hàng đầu
• Ý Tưởng Việt – Bác sĩ tâm lý Online
• Chương trình Chăm sóc sức khỏe tinh thần: GIẢI MÃ TÂM LÝ – Kết nối tâm hồn
1. Một giai đoạn bệnh không gián đoạn có đặc điểm bởi sự xuất hiện đồng thời hoặc một giai đoạn Rối loạn khí sắc (trầm cảm hoặc hưng cảm) đáp ứng tiêu chuẩn A của Tâm thần phân liệt.
Ghi chú: Giai đoạn trầm cảm phải bao gồm tiêu chí A1: Khí sắc trầm cảm.
2. Có những ý nghĩ hoang tưởng hoặc ảo giác trong khoảng 2 tuần hoặc dài hơn nhưng không có các triệu chứng khí sắc (trầm cảm hoặc hưng cảm) nổi bật.
3. Các triệu chứng đáp ứng tiêu chuẩn chẩn đoán một giai đoạn Rối loạn khí sắc phải chiếm một thời gian đáng kể trong toàn bộ các giai đoạn hoạt động và di chứng của bệnh.
4. Rối loạn này không phải do tác động sinh lý trực tiếp của một chất (ví dụ: chất gây lạm dụng, thuốc men) hoặc do tình trạng của các bệnh cơ thể khác.
Phân loại thể bệnh:
– 295.70 (F25.0) Thể lưỡng cực: Sẽ được chẩn đoán là thể lưỡng cực khi xuất hiện một giai đoạn hưng cảm trong tiến trình này. Giai đoạn trầm cảm cũng có thể xảy ra.
– 295.70 (F25.1) Thể trầm cảm: Sẽ chẩn đoán là thể trầm cảm khi chỉ xuất hiện giai đoạn trẩm cảm trong tiến trình này.
Tư vấn Tâm lý học đường Tư vấn tâm lý
Dự án “Phát triển Tâm lý học đường” quận 3: Đi thăm Phòng Tâm lý học đường trường THCS Colette, khám phá các liệu pháp đa dạng trong hoạt động tư vấn, tham vấn tâm lý học đường
Hôm nay, hãy để Ý Tưởng Việt đưa bạn ghé thăm Trường THCS Colette và khám phá các liệu pháp...
Xem tiếpTư vấn Tâm lý học đường Tư vấn tâm lý Tin Hoạt động
Dự án “Phát triển Tâm lý học đường” quận 3 chào đón “thành viên” mới – Phòng Tâm lý học đường trường THCS Đoàn Thị Điểm
Ý Tưởng Việt xin giới thiệu với các bạn học sinh một điểm tư vấn tâm lý “mới toanh” trong...
Xem tiếpTư vấn Tâm lý học đường Tư vấn tâm lý Tin Hoạt động
Đồng hành cùng Làng thiếu niên Thủ Đức trong chương trình “Chăm sóc tinh thần cho trẻ yếu thế” năm học 2023-2024
Mong muốn chung tay cùng cộng đồng, đóng góp thêm nhiều giá trị tốt đẹp, năm học 2023 - 2024...
Xem tiếpChuyên đề tâm lý giáo dục học đường Tư vấn tâm lý
Khởi động dự án “Tư vấn tâm lý và chăm sóc sức khoẻ tinh thần dành cho học sinh trung học” cùng chuỗi chuyên đề “Sức khoẻ tinh thần: Nhận diện và giải pháp” tại các trường THCS trên địa bàn thành phố
Năm học mới đã tới, dự án "TƯ VẤN TÂM LÝ VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE TINH THẦN DÀNH CHO...
Xem tiếpChuyên đề tâm lý giáo dục học đường Tư vấn tâm lý
Khởi động dự án “Phát triển tâm lý học đường quận 3” cùng chuỗi chuyên đề “Sức khoẻ tinh thần: Nhận diện và giải pháp” tại các trường THCS quận 3
Năm học mới đã tới, dự án PHÁT TRIỂN TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG QUẬN 3 của nhà Ý Tưởng Việt...
Xem tiếpTư vấn Tâm lý học đường Tư vấn tâm lý Tin Hoạt động
Dự án phát triển tâm lý học đường quận 3 cùng công trình “Phòng tư vấn học đường trực tiếp và trực tuyến” vinh dự đạt giải 3 – Giải thưởng sáng tạo TPHCM lần 3 năm 2023
Vừa qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2022 - 2023, TRIỂN...
Xem tiếpTư vấn Tâm lý học đường Tư vấn tâm lý
Say “hi” phòng Tâm lý học đường trường THCS Nguyễn Huệ – Một buổi tư vấn tâm lý học đường sẽ diễn ra như thế nào?
Dù đã nghe nhiều về Phòng Tâm lý học đường nhưng bạn vẫn cảm thấy lo lắng, “ngài ngại” vì...
Xem tiếpTư vấn Tâm lý học đường Tư vấn tâm lý Tin Hoạt động
Trường bạn đã có Phòng Tâm lý học đường chưa? Trường THCS Tùng Thiện Vương tụi mình đã có rồi nè!
Lần trước, tụi mình đã cùng nhau ghé thăm Phòng Tâm lý học đường của Trường THCS Tôn Thất Tùng...
Xem tiếpTư vấn Tâm lý học đường Tư vấn tâm lý
Chào đón đoàn Quản lý Giáo dục Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai đến tham quan mô hình tư vấn tâm lý học đường, học tập kinh nghiệm công tác giáo dục tại TPHCM
Nhằm mang đến những kinh nghiệm quý giá, nâng cao vai trò, sự phối hợp hiệu quả giữa đội ngũ...
Xem tiếp