Bạn có biết bí quyết của họ là gì không?
Bạn để ý mà xem, tất cả những người thành công đều có những nguyên tắc và bí quyết riêng cho mình. Chẳng có ai tự nhiên mà trở nên tài giỏi, ngẫu nhiên mà được người ta nể phục và yêu quý cả đâu. Cứ xem những việc mà tất cả những người thành công đều làm khi giao tiếp này thì biết, thực ra chỉ cần để ý và thay đổi thói quen một chút thôi, chứ chả khó khăn gì!
1. Nhớ tìm hiểu về đối phương trước khi gặp mặt
Dù ít, dù nhiều, cũng hãy nhớ tìm hiểu xem người mình sắp gặp gỡ, chuyện trò cùng là ai. Họ đến từ đâu, có chức vụ gì, vai trò gì. Họ thích gì, có thói quen gì đặc biệt không, có kiêng kị gì không… Những điều đó sẽ tránh cho bạn bị rơi vào tình thế bị động khi đang giao tiếp. Và dĩ nhiên rồi, bạn cũng sẽ không bị làm khó nữa.
2. Đừng bao giờ quên đọc trước những gì mình sẽ thuyết trình
Bạn muốn xuất hiện trước mặt mọi người trong trạng thái ấp a ấp úng, ậm à ậm ừ, chẳng biết mình phải nói gì, nói một câu quên mất 2,3 câu ư? Thế thì chẳng những bài phát biểu, bài diễn thuyết của bạn thất bại, trong mắt mọi người hình ảnh của bạn cũng bị xấu đi rất nhiều. Vậy nên, đừng bao giờ quên đọc trước, thậm chí là học thuộc những gì mình sẽ trình bày.
3. Không ai cảm thấy thoải mái ngay trong lần đầu tiên gặp mặt
Một chút hồi hộp, lo lắng, phân tâm… sẽ là những điều rất bình thường xảy ra trong lần đầu tiên gặp gỡ. Thế nên bạn đừng quá ngại ngùng vì điều đó, bởi đối phương cũng đang như bạn thôi. Hãy khéo léo biến sự ngại ngùng, lo lắng đó thành cái cớ để bắt chuyện và thân thiết hơn.
4. Nụ cười là chiêu tiếp thị đi vào lòng người nhất
Thế nên đừng quên tắt đi nụ cười khi giao tiếp. Hãy thật thiện cảm, thật tự nhiên, và giữ nguyên nụ cười khả ái của mình khi đang giao tiếp!
5. Nhìn thẳng vào mắt đối phương khi nói chuyện
Tự tin lên nào, không ai ăn thịt bạn cả! Hãy lấy điểm và thuyết phục đối phương bằng cách thẳng lưng dậy và nhìn vào mắt nhau khi giao tiếp. Mà thực ra, không nhìn vào mắt đối phương lúc đang nói chuyện là bất lịch sự vô cùng! Tìm hiểu thêm Kỹ năng giao tiếp: Truyền đạt & Lắng nghe >
6. Thích nghi với nền văn hoá của đối phương
Mỗi nơi đều có một nền văn hoá khi chào hỏi khác nhau. Thế nên, đi đến đâu thì bạn buộc phải thích nghi với văn hoá nơi ấy.
7. Hãy nhớ những mối quan tâm đặc biệt của đối phương
Ăn điểm vô cùng đấy các bạn ạ! Đối phương sẽ cảm thấy rất được tôn trọng và rất vui khi được bạn để ý, ghi nhớ những sở thích, mối quan tâm đặc biệt của mình.
8. Tập trung vào mối quan tâm của người đối diện
Một sự khéo léo thể hiện đẳng cấp mà chỉ những người thành công mới đủ thông minh, tinh tế để làm được: Không phải mình, mà hãy tập trung vào mối quan tâm của đối phương.
9. Đừng làm quá mọi thứ
Giữ chừng mực thôi. Đừng quá đà, chuyện gì cũng thế. Tìm hiểu thêm Kỹ năng giao tiếp: Truyền đạt & Lắng nghe >
Tận hưởng cái Tết gọn nhẹ
Để “đủ đầy” trong mùa tết, rất cần các kỹ năng quản lý chi tiêu của người tay hòm chìa...
Xem tiếpÝ Tưởng Việt đồng hành cùng tân sinh viên khoa Tâm lý học – trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
Hòa chung không khí hân hoan, hứng khởi của năm học mới, chiều ngày 12.10.2022 vừa qua, Ý Tưởng Việt...
Xem tiếpBất cứ khi nào bạn cảm thấy chán nản hãy ghi nhớ 8 điều này
Có những loại khó khăn khiến ta bị tổn thương, nhưng đồng thời cũng giúp ta thay đổi và trưởng...
Xem tiếp7 Cách giúp bạn thư giãn và giảm stress
Với 7 lời khuyên dưới đây sẽ phần nào giúp bạn bớt căng thẳng mệt mỏi và tìm được cách...
Xem tiếpNhững điều bạn cần biết về Stress
Stress là phản ứng của cơ thể trước bất cứ một yêu cầu, áp lực hay một yếu tố tác...
Xem tiếpGS.TS Huỳnh Văn Sơn: Sẽ có nhiều hệ lụy nếu phụ nữ không phản kháng trước lời nói bông đùa
Chuyên gia tâm lý, GS.TS Huỳnh Văn Sơn (Hiệu trưởng Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh) nêu quan...
Xem tiếpĐừng bỏ mặc con trẻ với mạng xã hội! Hãy đồng hành, trải nghiệm cùng con!
Điều quan trọng nhất chính là giáo dục. Cải cách giáo dục làm sao để trang bị cho trẻ những...
Xem tiếpSELF HARM – Hội chứng Tự hại: Khi người ta nhầm tưởng những đau đớn thể xác là sự chữa lành
“Self – Harm” hay còn được gọi là hội chứng tự hại. Người mắc hội chứng tâm lý này có...
Xem tiếpBURNOUT – Hội chứng “cháy sạch” nơi công sở và cách để “chữa cháy”
Hội chứng burnout (Burnout syndrome) là một thuật ngữ tâm lý, nó miêu tả tình trạng kiệt quệ, mệt mỏi...
Xem tiếp