Đừng quan tâm đến việc tìm khách hàng mới, cứ chăm sóc tốt khách cũ trước đã!

Ng Quan Tam Den Viec Tim Khach Hang Moi Cu Cham Soc Tot Khach Cu Truoc Da.jpg
“Đã bao giờ bạn chat với người Like bài/sản phẩm trên Facebook chưa? Đấy là những khách hàng siêu-siêu-siêu tiềm năng. Họ Like là đã thích sản phẩm nào đó của mình” – Mai Xuân Đạt, CEO SEONgon.

Khi khách hàng ấn vào nút Thích (Like) một hình ảnh sản phẩm trên Facebook có nghĩa là họ có quan tâm đến sản phẩm ấy. Nhưng bao nhiêu người bán hàng liên hệ với người Like để tư vấn sản phẩm họ quan tâm?

Chị Nguyễn Thùy Linh – chủ shop thời trang Mây Clothing tại 83 Thợ Nhuộm cho biết: Khách hàng qua Fanpage chiếm khoảng 1/3 tổng số khách hàng của Mây Clothing. Do đặc thù mặt hàng thời trang của Mây theo hơi hướng vintage, hơi kén gout, nên shop khuyến khích khách đến chọn mua trực tiếp hơn là mua qua mạng.

Khi được hỏi Mây Clothing có chủ động liên hệ với các khách hàng mới Like sản phẩm/post trên Fanpage, chị Linh cho biết là hầu như không, vì 2 lý do: Liên hệ không xuể và việc liên hệ này có vẻ… hơi mang tính spam.

Những người Like bài viết/sản phẩm của bạn trên Facebook là những khách hàng siêu-siêu-siêu tiềm năng”, ông Mai Xuân Đạt – CEO SEONgon cho biết tại hội thảo của Vinalink diễn ra tháng trước.

“Doanh nghiệp đang rất lãng phí khi không tận dụng những dữ liệu (data) sẵn có”.

Đừng quan tâm đến việc tìm khách hàng mới, cứ chăm sóc tốt khách cũ trước đã!

Việc tận dụng data nói trên chính là một phần trong Remarketing (Tái tiếp thị) – một xu hướng marketing nổi bật trong năm 2016, ông Đạt nói.

Remarketing là cách thức truyền thông điệp tới các khách hàng tiềm năng mà bạn đã có thông tin trước đó, như điện thoại, email, tài khoản Facebook… Khi khách hàng vào website của các bạn xem hàng, bạn sẽ có cookies. Khách hàng để lại email mua hàng thì bạn có email. Khách quan tâm/mua sản phẩm trên Fanpage bạn sẽ có tài khoản Facebook của khách…

Xu hướng Remarketing này đang được một số nhà cung cấp như Slideshare tận dụng triệt để. Slideshare đã bắt đầu bán email. Khi upload slide lên Slideshare, các bạn có thể lấy được thông tin email của những người tải slide đó về, với giá 8USD/1 email – một mức giá không hề rẻ.

Trong khi đó, có một cách để có contact của khách hàng tiềm năng – một cách đơn giản và không tốn kém: Hãy xem có bao nhiêu người xem kênh Youtube của bạn? Làm thế nào gửi thông điệp đến họ? Có bao nhiêu người để lại comment trên kênh Youtube, Facebook? Làm cách nào để nói chuyện với họ?

“Đã bao giờ bạn chat với người Like bài/sản phẩm trên Facebook chưa? Đấy là những khách hàng siêu-siêu-siêu tiềm năng. Họ Like là đã thích sản phẩm nào đó của mình. Tại sao không vào chat với họ mà cứ cố gắng kiếm Like mới?”, ông Đạt đặt câu hỏi.

Một ví dụ khác trong việc tìm kiếm danh sách cực tiềm năng: Một đại lý bán vé máy bay không hề biết Remarketing là gì, nhưng anh ta biết được hành vi của các khách hàng vào website đặt vé. Anh ta đã lần theo các đối tượng khách hàng vào website của Vietnam Airlines, sau đó lại sang website Jestar và cuối cùng đặt mua VietJet, và đặt tên tệp danh sách này “Khách ưa hàng rẻ”. Đây là một cách tìm kiếm danh sách khách hàng không tốn kém.

“Lúc nào chúng ta cũng làm quảng cáo theo hướng lao ra kiếm khách hàng mới. Trong khi theo nguyên lý, 20% khách hàng quen tạo ra 80% doanh thu lợi nhuận”, CEO SEONgon phân tích.

Trong khi chi phí Remarketing không lớn, chi phí cho Marketing đang ngày càng tăng.

Cuối năm 2015, sau khi thay đổi kỹ thuật vài lần, giá quảng cáo Facebook đã tăng lên. Quảng cáo Search Google thì “đối thủ” hiện đã quá nhiều. Kênh Email Marketing thì email gửi đi thường rơi vào Spam.

“Đã đến lúc phải quan tâm tới Remarketing. Google đã cạnh tranh hết chỗ. Facebook cũng sắp hết chỗ. Không còn chỗ nào để len lỏi nữa. Phương thức tốt nhất không phải là tìm khách hàng mới, mà có bao nhiêu khách hàng hãy giữ hết, và chăm sóc họ”, ông Đạt khuyên.
 

> Mẹo bán hàng trên Facebook ẵm doanh số khủng bạn không thể bỏ lỡ
> Với 9 kiểu tính cách con người, cách bán hàng của bạn cũng cần thay đổi theo từng kiểu tương ứng

> Chỉ một từ duy nhất sử dụng trong mọi hoàn cảnh sẽ giúp dân sales bán được nhiều hàng hơn
> Ghi nhớ 21 nguyên tắc này, dân sales có thể bán được hàng, kiếm được tiền

Tận hưởng cái Tết gọn nhẹ

Tin Tổng hợp

Để “đủ đầy” trong mùa tết, rất cần các kỹ năng quản lý chi tiêu của người tay hòm chìa...

Xem tiếp

Ý Tưởng Việt đồng hành cùng tân sinh viên khoa Tâm lý học – trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Tin Hoạt động Tin Tổng hợp

Hòa chung không khí hân hoan, hứng khởi của năm học mới, chiều ngày 12.10.2022 vừa qua, Ý Tưởng Việt...

Xem tiếp

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy chán nản hãy ghi nhớ 8 điều này

Tin Tổng hợp

Có những loại khó khăn khiến ta bị tổn thương, nhưng đồng thời cũng giúp ta thay đổi và trưởng...

Xem tiếp

7 Cách giúp bạn thư giãn và giảm stress

Tin Tổng hợp

Với 7 lời khuyên dưới đây sẽ phần nào giúp bạn bớt căng thẳng mệt mỏi và tìm được cách...

Xem tiếp

Những điều bạn cần biết về Stress

Tin Tổng hợp

Stress là phản ứng của cơ thể trước bất cứ một yêu cầu, áp lực hay một yếu tố tác...

Xem tiếp

GS.TS Huỳnh Văn Sơn: Sẽ có nhiều hệ lụy nếu phụ nữ không phản kháng trước lời nói bông đùa

Tin Tổng hợp

Chuyên gia tâm lý, GS.TS Huỳnh Văn Sơn (Hiệu trưởng Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh) nêu quan...

Xem tiếp

Đừng bỏ mặc con trẻ với mạng xã hội! Hãy đồng hành, trải nghiệm cùng con!

Tin Tổng hợp

Điều quan trọng nhất chính là giáo dục. Cải cách giáo dục làm sao để trang bị cho trẻ những...

Xem tiếp

SELF HARM – Hội chứng Tự hại: Khi người ta nhầm tưởng những đau đớn thể xác là sự chữa lành

Tin Tổng hợp

“Self – Harm” hay còn được gọi là hội chứng tự hại. Người mắc hội chứng tâm lý này có...

Xem tiếp

BURNOUT – Hội chứng “cháy sạch” nơi công sở và cách để “chữa cháy”

Tin Tổng hợp

Hội chứng burnout (Burnout syndrome) là một thuật ngữ tâm lý, nó miêu tả tình trạng kiệt quệ, mệt mỏi...

Xem tiếp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Messenger