9 Bí mật kinh ngạc của khách hàng

9 Bi Mat Kinh Ngac Cua Khach Hang.jpg
Mối quan hệ khách hàng/người bán hàng luôn là câu chuyện cũ và có hàng triệu cuốn sách, hàng ngàn khóa học nói về điều đó. Thậm chí những bí mật về khách hàng được hầu hết những người bán hàng chia sẻ cho nhau.

Mối quan hệ khách hàng/người bán hàng luôn là câu chuyện cũ và có hàng triệu cuốn sách, hàng ngàn khóa học nói về điều đó. Thậm chí những bí mật về khách hàng được hầu hết những người bán hàng chia sẻ cho nhau. Nhưng đây là 9 điều quan trọng nhất.

 

1. Khách hàng thật sự thích nói chuyện với nhân viên bán hàng

Hầu hết mọi người đều có nhiều điều tương tự để nói và chọn lựa, đôi khi khách hàng muốn có những cuộc đối thoại với những người mang đến những cái nhìn mới hay giải pháp cho những thách thức mà họ phải đối mặt.

2. Khách hàng sẽ thận trọng nếu bạn tỏ ra thân thiện quá sớm

Điều đó có nghĩa nếu câu đầu tiên khách hàng nghe từ bạn là “Chào! Hôm nay như thế nào?” hay cuộc gặp đầu tiên mà bạn hành động như thể là những người bạn thân, ngay lập tức khách sẽ cho rằng bạn là người nịnh hót và ba phải.

3. Khách hàng không muốn là chuyên gia trong lĩnh vực của bạn

Khách hàng sẽ tròn mắt khi bạn chỉ cho họ một tờ giấy trắng, các báo cáo, các đánh giá của người dùng… tất cả những gì liên quan đến lĩnh vực hay công ty của bạn. Họ không muốn như vậy bởi không có thời gian để đọc những điều đó.

4. Khách hàng cần bạn giúp đỡ

Khách hàng không đủ năng lượng để suy nghĩ về quá nhiều thứ, bao gồm cả việc bạn đang bán cái gì. Họ ưu tiên giải quyết các công việc còn vướng mắc vì thế đừng khiến họ mất thời gian, nên nghĩ cách giúp họ giải quyết nhu cầu hay khó khăn.

5. Khách hàng không muốn biết điều gì đang diễn ra

Khách hàng biết bạn phải làm việc trong một môi trường của các trách nhiệm và chính sách, nhưng họ không quan tâm lắm. Sở dĩ như vậy vì họ cũng không hiểu và không cần hiểu chúng một cách rõ ràng.

6. Khách hàng luôn ra vẻ có nhiều quyền hạn hơn bất cứ ai.

Trái tim họ mách bảo rằng năng lực của họ trong một tổ chức là khá hạn chế mặc dù họ có một chức danh công việc khá tốt. Bề ngoài, họ luôn muốn mọi người nghĩ họ là người đưa ra những quyết định quan trọng.

7. Nếu bạn vượt giới hạn, khách hàng sẽ là kẻ thù của bạn

Về lý thuyết, môi trường làm việc mở là nơi mọi người có thể hàn huyên với bất cứ ai. Trên thực tế, tất cả mọi người (trong đó có khách hàng) đều bảo vệ bản thân vì thế nếu bạn làm bất cứ điều gì làm suy yếu vị trí của họ, họ sẽ làm mọi thứ có thể để ngăn chặn.

8. Nếu điều đó đủ quan trọng thì ngân sách đây

Khi khách hàng nói tiền để mua mặt hàng của bạn “không nằm trong ngân sách” có nghĩa “bạn chưa thuyết phục được họ rằng bạn đang bán thứ gì và nó quan trọng như thế nào”

9. Khách hàng muốn nghe “không” vào những phút cuối

Trước khi mua hàng, khách hàng muốn đảm bảo họ đã đàm phán theo cách tốt nhất. Để xác thực, họ sẽ đưa ra một nhu cầu bất hợp lý (chẳng hạn “chúng tôi muốn giảm 30%). Nếu bạn nói “Ổn thôi”, tôi biết bạn đã lừa tôi nhưng nếu bạn nói “Xin lỗi, tôi không thể”, họ sẽ thở phào nhẹ nhõm và quyết định mua hàng.

Tin Tổng hợp

Tận hưởng cái Tết gọn nhẹ

Để “đủ đầy” trong mùa tết, rất cần các kỹ năng quản lý chi tiêu của người tay hòm chìa...

Xem tiếp

Tin Hoạt động Tin Tổng hợp

Ý Tưởng Việt đồng hành cùng tân sinh viên khoa Tâm lý học – trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Hòa chung không khí hân hoan, hứng khởi của năm học mới, chiều ngày 12.10.2022 vừa qua, Ý Tưởng Việt...

Xem tiếp

Tin Tổng hợp

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy chán nản hãy ghi nhớ 8 điều này

Có những loại khó khăn khiến ta bị tổn thương, nhưng đồng thời cũng giúp ta thay đổi và trưởng...

Xem tiếp

Tin Tổng hợp

7 Cách giúp bạn thư giãn và giảm stress

Với 7 lời khuyên dưới đây sẽ phần nào giúp bạn bớt căng thẳng mệt mỏi và tìm được cách...

Xem tiếp

Tin Tổng hợp

Những điều bạn cần biết về Stress

Stress là phản ứng của cơ thể trước bất cứ một yêu cầu, áp lực hay một yếu tố tác...

Xem tiếp

Tin Tổng hợp

GS.TS Huỳnh Văn Sơn: Sẽ có nhiều hệ lụy nếu phụ nữ không phản kháng trước lời nói bông đùa

Chuyên gia tâm lý, GS.TS Huỳnh Văn Sơn (Hiệu trưởng Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh) nêu quan...

Xem tiếp

Tin Tổng hợp

Đừng bỏ mặc con trẻ với mạng xã hội! Hãy đồng hành, trải nghiệm cùng con!

Điều quan trọng nhất chính là giáo dục. Cải cách giáo dục làm sao để trang bị cho trẻ những...

Xem tiếp

Tin Tổng hợp

SELF HARM – Hội chứng Tự hại: Khi người ta nhầm tưởng những đau đớn thể xác là sự chữa lành

“Self – Harm” hay còn được gọi là hội chứng tự hại. Người mắc hội chứng tâm lý này có...

Xem tiếp

Tin Tổng hợp

BURNOUT – Hội chứng “cháy sạch” nơi công sở và cách để “chữa cháy”

Hội chứng burnout (Burnout syndrome) là một thuật ngữ tâm lý, nó miêu tả tình trạng kiệt quệ, mệt mỏi...

Xem tiếp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *