Đến cùng trường TH ÂU CƠ trong một sáng đầu tuần thật đẹp, Ý Tưởng Việt mang đến chuyên đề KỸ NĂNG SỬ DỤNG INTERNET AN TOÀN & PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG dành cho học sinh toàn trường.
• Câu lạc bộ Kỹ năng sống ngoài giờ lên lớp
• Báo cáo Chuyên đề học đường
• Tập huấn Chuyên môn giáo viên
• Sân chơi Trải nghiệm Kỹ năng sống
• Hoạt động trải nghiệm theo chủ đề
♦ Bạo lực học đường có phải chỉ là những hành vi gây tổn thương về mặt thể chất?
♦ Làm sao để nhận ra bạn bè hay chính mình đang nạn nhân của bạo lực học đường?
♦ Sử dụng Tiktok, Facebook, Youtube thế nào cho an toàn, lành mạnh?
Bạo lực học đường không phải là một câu chuyện mới nhưng chưa bao giờ thôi nhận được sự quan tâm của các bậc phụ huynh và người làm giáo dục. Nhất là với sự phát triển và phổ biến rộng rãi của internet, các hành vi bạo lực học đường ngày càng có tính chất nghiêm trọng, để lại nhiều tổn thương sâu sắc và lâu dài hơn. Từ đây, có thể thấy, để không vô tình trở thành người bắt nạt hay người bị bắt nạt, việc hiểu đúng về Bạo lực học đường cũng như trang bị những kỹ năng sử dụng internet an toàn, hiệu quả là vô cùng quan trọng.
Với những chia sẻ gần gũi, thực tế, Thạc sĩ Nguyễn Thị Hồng Điệp giúp các bạn học sinh trường TH Âu Cơ hiểu rằng bạo lực học đường không chỉ xuất hiện dưới dạng các hành vi gây hấn, tổn thương về mặt thể chất mà còn có những dạng khác như bạo lực tinh thần, bạo lực mạng,…Từ đây, báo cáo viên bật mí những mẹo hữu ích giúp các bạn chia sẻ, tâm sự dễ dàng hơn với bố mẹ, thầy cô khi nhận ra các hành vi bạo lực học đường quanh mình. Đặc biệt, cũng trong chuyên đề, Thạc sĩ Nguyễn Thị Hồng Điệp hướng dẫn các bạn một số kỹ năng cần thiết để sử dụng mạng xã hội lành mạnh, an toàn.
Chúc các bạn nhỏ trường TH Âu Cơ một tuần học tập thật năng động và vui vẻ, tin rằng đây sẽ là những kiến thức hữu ích mà chúng mình có thể áp dụng ngay vào thực tế!
• Trường THCS Hai Bà Trưng – Chuyên đề “Giáo dục truyền thống gia đình”
• Trường THCS Bình An – Chuyên đề “Vượt qua stress – Chiến thắng chính mình”
• Trường THCS Tùng Thiện Vương – Chuyên đề “Tình bạn, tình yêu tuổi học trò – Nên hay không nên?”
• Trường TH Bạch Đằng – Chuyên đề “Sức khỏe tinh thần – Nhận diện và giải pháp”
• Trường TH Lê Văn Tám – Chuyên đề “Kiềm chế bản thân – Vượt qua cơn giận”
• Trường TH Đặng Trần Côn – Chuyên đề “Văn hóa ứng xử trong nhà trường”
• Trường TH Võ Thị Sáu – Chuyên đề “Sự kỳ diệu của lời nói”
• Trường TH Phan Chu Trinh – Chuyên đề “Quyền trẻ em”
• Trường TH Lạc Long Quân – Chuyên đề “Ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11”
• Trường THCS Nguyễn Huệ – Chuyên đề “Tại sao con cái thường nói dối cha mẹ?”
• Trường TH Phan Đăng Lưu – Chuyên đề “Sau mỗi chương trình, chỗ mình không rác”
• Trường TH Võ Thị Sáu – Chuyên đề “Mâu thuẫn à? Chuyện nhỏ”
• Trường THCS Tôn Thất Tùng – Chuyên đề “Tôi tự tin”
• Trường THCS Nguyễn Huệ, THCS Bình An – Chuyên đề “Sức khỏe tinh thần – Nhận diện và giải pháp”
• Trường TH Hiệp Tân – Chuyên đề “Rèn thói quen – Xây dựng hạnh phúc”
• Trường TH Lê Lai – Chuyên đề “Tự tin tỏa sáng”
• Trường TH Huỳnh Văn Chính – Chuyên đề “Rèn thói quen – Xây hạnh phúc”
• Trường TH Tân Hóa – Chuyên đề “Xây dựng tính kỷ luật”
• Trường TH Phan Đăng Lưu – Chuyên đề “Sự diệu kỳ của lời nói” – Lời hay cho đi, ý đẹp còn mãi
• Trường THCS Nguyễn Du – Quản lý cảm xúc tiêu cực
• Trường TH Âu Cơ – Chuyên đề “Hành động nhỏ – Ý nghĩa lớn”
• Trường THCS Nguyễn Huệ – Chữ “X” diệu kì – Cùng em vun đắp tình cảm tuổi học trò
• Trường TH Lạc Long Quân – Xây dựng tình bạn đẹp
• Trường THCS Lương Thế Vinh – Tình bạn Tình yêu
• Trường TH Lương Thế Vinh – Rèn thói quen – Xây hạnh phúc
• Trường THCS Phan Văn Trị – Thế giới nghề nghiệp quanh ta trong thời đại 4.0
• Trường TH Tô Vĩnh Diện – Mâu thuẫn à? Chuyện nhỏ
• Trường THCS Lý Thường Kiệt – Làm chủ thời gian
• Trường TH Hồ Văn Cường – Giải quyết mâu thuẫn với bạn
• Trường TH Nguyễn Thượng Hiền – Phòng tránh tai nạn thương tích trong trường học
• Trường TH Bình Giã – Kỹ năng Bảo vệ bản thân – Phòng tránh bị xâm hại
• Trường TH Nguyễn Thượng Hiền – Phòng chống bạo lực học đường
Chuyên đề tâm lý giáo dục học đường
Kết thúc chuỗi chương trình “Nhớ ơn nguồn cội”, tạm biệt các bạn nhỏ trường TH Tân Hương
Vậy là Chương trình NHỚ ƠN NGUỒN CỘI, mừng LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG đã hoàn thành nhiệm vụ của...
Chuyên đề tâm lý giáo dục học đường
Kịch tuổi thơ “Chiếc bánh ngon nhất” – Ghi dấu những bài học ý nghĩa, những giá trị văn hóa lịch sử thật sống động cùng các bạn nhỏ trường TH Đoàn Thị Điểm
Nhân dịp mừng Lễ giỗ Tổ Hùng Vương, Ý Tưởng Việt có cơ hội mang chương trình NHỚ ƠN NGUỒN...
Chuyên đề tâm lý giáo dục học đường
Những hình ảnh thật đẹp của các bạn nhỏ trường TH Lê Văn Tám ở chương trình “NHỚ ƠN NGUỒN CỘI”, mừng Lễ giỗ Tổ Hùng Vương
Thật vui vì trước khi nghỉ lễ, Ý Tưởng Việt có cơ hội mang chương trình NHỚ ƠN NGUỒN CỘI,...
Chuyên đề tâm lý giáo dục học đường
“NHỚ ƠN NGUỒN CỘI” – Chuỗi chương trình đậm sắc màu văn hóa – lịch sử mừng Lễ giỗ Tổ Hùng Vương
Với điểm đến đầu tiên - Trường Th Phan Chu Trinh, chương trình "NHỚ ƠN NGUỒN CỘI" mở ra một...
Chuyên đề tâm lý giáo dục học đường
Đồng hành cùng trường THCS Tôn Thất Tùng trong chuyên đề “Làm bạn cùng con – Lắng nghe và thấu hiểu”
Chuyên đề LÀM BẠN CÙNG CON – LẮNG NGHE VÀ THẤU HIỂU do nhà Ý Tưởng Việt phối hợp cùng...
Chuyên đề tâm lý giáo dục học đường
Chuyên đề “Giáo dục giới tính” – Trường TH Đặng Trần Côn
Ý Tưởng Việt phối hợp cùng BGH Trường TH Đặng Trần Côn tổ chức chuyên đề GIÁO DỤC GIỚI TÍNH....
Chuyên đề tâm lý giáo dục học đường
Đồng hành cùng Đại học Huflit và hơn 300 bạn học sinh trường THPT chuyên huyện Hóc Môn trong chuyên đề “Nuôi dưỡng ước mơ & hoạch định mục tiêu cuộc đời”
Đồng hành cùng Trường ĐH NGOẠI NGỮ - TIN HỌC TP. HCM (HUFLIT) và hơn 300 học sinh đến từ...
Chuyên đề tâm lý giáo dục học đường Tin Hoạt động
Cùng các bạn học sinh trường TH Tân Hương chinh phục thế giới sách kỳ thú với “Kỹ năng đọc sách hiệu quả”
Làm sao để việc đọc sách trở nên thu hút và dễ dàng hơn? Câu trả lời được tụi mình...
Chuyên đề tâm lý giáo dục học đường
Bỏ túi bí kíp “hô biến” áp lực thành động lực cùng các bạn học sinh THCS Nguyễn Du
Ý Tưởng Việt phối hợp cùng Trường THCS Nguyễn Du mang đến chuyên đề “TẠO ĐỘNG LỰC HỌC TẬP ĐỂ...