Cùng các bạn học sinh trường TH Lê Thánh Tông “Tham gia môi trường an toàn – Phòng chống bắt nạt trực tuyến”

Cùng Các Bạn Học Sinh Trường Th Lê Thánh Tông Tham Gia Môi Trường An Toàn Phòng Chống Bắt Nạt Trực Tuyến 01

Kết quả cuộc khảo sát do Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) và Đại diện đặc biệt của Tổng Thư ký LHQ thực hiện với sự tham gia của 170.000 em trong độ tuổi 13 – 24 trên thế giới cho biết 1/3 thanh thiếu niên ở 30 quốc gia trên thế giới từng là nạn nhân bị bắt nạt trên mạng, trung bình cứ 5 em lại có 1 học sinh bỏ học vì điều này.

• Câu lạc bộ Kỹ năng sống ngoài giờ lên lớp
• Báo cáo Chuyên đề học đường
• Tập huấn Chuyên môn giáo viên
• Sân chơi Trải nghiệm Kỹ năng sống
• Hoạt động trải nghiệm theo chủ đề

Nếu bắt nạt thông thường là dùng lời lẽ cay nghiệt, hành vi thô bạo trực tiếp, bắt nạt trực tuyến là những bình luận, tin nhắn, hình ảnh được gửi qua email, game và mạng xã hội. Hành động này có thể được thực hiện vào bất cứ khi nào và ở đâu. Theo nhận định của các chuyên gia, bắt nạt trực tuyến có thể gây tổn thương về tinh thần nghiêm trọng hơn và lâu dài hơn nhiều so với bắt nạt trực diện.

Ranh giới nào cho sự khác biệt giữa đùa vui và bắt nạt? Phải làm sao khi vô tình là “nạn nhân” của bắt nạt trực tuyến?

Câu trả lời được nhà Ý Tưởng Việt bật mí trong chuyên đề THAM GIA MÔI TRƯỜNG AN TOÀN, PHÒNG CHỐNG BẮT NẠT TRỰC TUYẾN cùng các bạn học sinh TH Lê Thánh Tông tuần này. Chuyên đề giúp các bạn học sinh hiểu bắt nạt trực tuyến khác gì so với bắt nạt thông thường, nhận diện những kiểu bắt nạt trực tuyến thường gặp trên các trang mạng xã hội thông qua tình huống thực tế và phân tích ví dụ cụ thể. Từ đó hiểu rằng một mình đối mặt với vấn đề này thực sự không phải là cách hay. Cũng trong chuyên đề, Thạc sĩ Nguyễn Thị Diễm My gợi ý một số điều cần làm ngay khi nhân ra mình là nạn nhân của bắt nạt trực tuyến như: chặn tài khoản, hủy kết bạn, báo cáo bài viết, thông báo với gia đình nhà trường, trình báo cơ quan chức năng,…

• Trường THCS Tôn Thất Tùng – Chuyên đề “Kỹ năng ứng phó với áp lực học tập và thi cử”
Trường THCS Phan Văn Trị – Chuyên đề “Thế giới nghề nghiệp quanh ta”
• Trường TH Hồ Văn Cường – Chuyên đề “Sử dụng Internet và mạng xã hội an toàn”
Trường TH Phan Đăng Lưu – Chuyên đề “Quy tắc ứng xử trong nhà trường – Giáo dục kỹ năng thực hành xã hội”
Trường THCS Vĩnh Lộc A – Chuyên đề “Giao tiếp – ứng xử giữa giáo viên và học sinh”
Trường TH Phan Chu Trinh – Chuyên đề “Kết nối yêu thương”
Trường TH Duy Tân – Chuyên đề “Kết nối yêu thương”
• Trường THCS Đồng Đen – Chuyên đề “Chữ X diệu kỳ”
• Trường THCS Tôn Thất Tùng – Chuyên đề “Ứng phó với bắt nạt trực tuyến”
• Trường TH Lạc Long Quân – Chuyên đề “Xây dựng tình bạn đẹp – Nói “không” với bạo lực học đường”
• Trường THCS Phan Văn Trị – Chuyên đề “Thế giới nghề nghiệp quanh ta trong thời đại 4.0”
• Trường THCS Nguyễn Du – Chuyện đề “Mạng xã hội – Lợi và hại”
• Trường TH Phan Đăng Lưu – Chuyên đề “Xây dựng tình bạn đẹp”
• Trường TH Âu Cơ – Chuyên đề “Kỹ năng sử dụng Internet an toàn & Phòng chống bạo lực học đường”
• Trường THCS Hai Bà Trưng – Chuyên đề “Giáo dục truyền thống gia đình”
• Trường THCS Bình An – Chuyên đề “Vượt qua stress – Chiến thắng chính mình”
• Trường THCS Tùng Thiện Vương – Chuyên đề “Tình bạn, tình yêu tuổi học trò – Nên hay không nên?”
• Trường TH Bạch Đằng – Chuyên đề “Sức khỏe tinh thần – Nhận diện và giải pháp”
• Trường TH Lê Văn Tám – Chuyên đề “Kiềm chế bản thân – Vượt qua cơn giận”
• Trường TH Đặng Trần Côn – Chuyên đề “Văn hóa ứng xử trong nhà trường”
• Trường TH Võ Thị Sáu – Chuyên đề “Sự kỳ diệu của lời nói”
• Trường TH Phan Chu Trinh – Chuyên đề “Quyền trẻ em”
• Trường TH Lạc Long Quân – Chuyên đề “Ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11”
Trường THCS Nguyễn Huệ – Chuyên đề “Tại sao con cái thường nói dối cha mẹ?”
• Trường TH Phan Đăng Lưu – Chuyên đề “Sau mỗi chương trình, chỗ mình không rác”

Đồng hành cùng THCS Phan Văn Trị trong chuyên đề “Ý nghĩa – Tầm quan trọng của việc chọn nghề có cơ sở khoa học”

Chuyên đề tâm lý giáo dục học đường

Đồng hành cùng THCS Phan Văn Trị lần này, nhà Ý Tưởng Việt mang tới chuyên đề “Ý NGHĨA -...

Xem tiếp

Chuyên đề “Giáo dục giới tính” – Trường TH Phan Chu Trinh

Chuyên đề tâm lý giáo dục học đường

Ý Tưởng Việt phối hợp cùng BGH Trường TH Phan Chu Trinh trong chuyên đề "GIÁO DỤC GIỚI TÍNH" dành...

Xem tiếp

Đồng hành cùng THCS Tôn Thất Tùng trong hành trình “Phòng chống bạo lực học đường và bắt nạt trực tuyến”

Chuyên đề tâm lý giáo dục học đường

Đến cùng Trường THCS Tôn Thất Tùng tuần này, nhà Ý Tưởng Việt mang đến chuyên đề "PHÒNG CHỐNG BẮT...

Xem tiếp

Nối dài hành trình phòng chống bạo lực học đường cùng trường THCS Tùng Thiện Vương

Chuyên đề tâm lý giáo dục học đường

Trong nỗ lực xây dựng môi trường học đường an toàn hạnh phúc, Ý Tưởng Việt tiếp tục mang Chuỗi...

Xem tiếp

“Mở khoá” kỹ năng “Quản lý cơn giận” cùng các bạn học sinh trường TH Đoàn Thị Điểm

Chuyên đề tâm lý giáo dục học đường Tư vấn Tâm lý học đường

Đối diện với cơn giận như thế nào cho lành mạnh? Làm gì khi “cơn giận bùng nổ”? Trong chuyên...

Xem tiếp

Dự án Phát triển tâm lý học đường quận 8 | Chuyên đề “Chăm sóc sức khoẻ tinh thần vị thành niên” trường THCS Chánh Hưng

Chuyên đề tâm lý giáo dục học đường

Sau THCS Tùng Thiện Vương, THCS Dương Bá Trạc, DỰ ÁN "PHÁT TRIỂN TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG QUẬN 8" rất...

Xem tiếp

Chào tuần mới thiệt vui, cùng TH Võ Thị Sáu “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”

Chuyên đề tâm lý giáo dục học đường

Chuyên đề XÂY DỰNG TÌNH BẠN ĐẸP, NÓI KHÔNG VỚI BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG do Ý Tưởng Việt phối hợp...

Xem tiếp

Dự án Phát triển tâm lý học đường quận 8 | Chuyên đề “Chăm sóc sức khoẻ tinh thần vị thành niên” trường THCS Dương Bá Trạc

Chuyên đề tâm lý giáo dục học đường

Ý Tưởng Việt phối hợp cùng Trường THCS Dương Bá Trạc mang đến chuyên đề CHĂM SÓC SỨC KHỎE TINH...

Xem tiếp

Chung tay xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cùng THCS Colette

Chuyên đề tâm lý giáo dục học đường

Mong muốn chung tay xây dựng môi trường học đường an toàn, giúp các bạn học sinh trang bị thêm...

Xem tiếp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *