Chuyên đề “Giáo dục giới tính” – Trường TH Đặng Trần Côn

Chuyên đề Giáo Dục Giới Tính Trường Th Đặng Trần Côn 01

Ý Tưởng Việt phối hợp cùng BGH Trường TH Đặng Trần Côn tổ chức chuyên đề GIÁO DỤC GIỚI TÍNH.

• Câu lạc bộ Kỹ năng sống ngoài giờ lên lớp
• Báo cáo Chuyên đề học đường
• Tập huấn Chuyên môn giáo viên
• Sân chơi Trải nghiệm Kỹ năng sống
• Hoạt động trải nghiệm theo chủ đề

Chưa bao giờ câu chuyện về Giáo dục giới tính trở nên cấp thiết như hiện nay, đòi hỏi sự chung tay của gia đình và nhà trường. Thế nhưng trên thực tế, Giáo dục giới tính vẫn luôn là chủ đề nhạy cảm với nhiều người lớn, dẫn đến những ngại ngần nhất định khi trả lời những thắc mắc, hỏi han của trẻ về kiến thức giới tính!

Trên thực tế, ý nghĩa của từ “giới tính” không chỉ nằm gọn trong từ “tình dục”. Ở mỗi độ tuổi, giáo dục giới tính sẽ có những nội dung phù hợp. Đối với trẻ tiểu học, vấn đề giới tính mà các em cần phải được giải thích là cách vệ sinh cơ thể, cách ăn uống, tập luyện để cơ thể phát triển tự nhiên, đặc biệt là bảo vệ bản thân, đề phòng sự xâm phạm tình dục. Chính vì vậy, việc trang bị cho các em những kiến thức và kĩ năng phù hợp với lứa tuổi, nhằm bảo vệ bản thân cũng như thể hiện sự tôn trọng với người khác là vô cùng quan trọng. Hiểu rõ điều này, Ý Tưởng Việt phối hợp cùng BGH Trường TH Đặng Trần Côn tổ chức chuyên đề GIÁO DỤC GIỚI TÍNH.

Chuyên đề Giáo Dục Giới Tính Trường Th Đặng Trần Côn 02Chuyên đề Giáo Dục Giới Tính Trường Th Đặng Trần Côn 04Chuyên đề Giáo Dục Giới Tính Trường Th Đặng Trần Côn 08

Thông qua những chia sẻ gần gũi, hoạt động hỏi đáp và trò chơi ô chữ vui nhộn, Chuyên viên Tâm lý Dương Thị Thùy Linh đã giúp các em xác định những vùng riêng tư trên cơ thể , cũng như các hoạt động ứng xử hàng ngày có liên quan đến những vùng riêng tư này. Đặc biệt, cũng trong buổi chia sẻ, các em được “bật mí” về “Quy tắc 5 ngón tay” để tránh xa những đối tượng nguy hiểm, cảnh giác khi không có người lớn ở bên.

Chuyên đề Giáo Dục Giới Tính Trường Th Đặng Trần Côn 03Chuyên đề Giáo Dục Giới Tính Trường Th Đặng Trần Côn 05Chuyên đề Giáo Dục Giới Tính Trường Th Đặng Trần Côn 06

• Trường TH Tân Hương – Chuyên đề “Kỹ năng đọc sách hiệu quả”
• Trường ĐH Huflit cơ sở Hóc Môn – Chuyên đề “Nuôi dưỡng ước mơ & hoạch định cuộc đời
• Trường THCS Nguyễn Du – Chuyên đề “Tạo động lực học tập để chuẩn bị kỳ thi tuyển sinh lớp 10”
• Trường TH Tân Thới – Chuyên đề “Tham gia môi trường mạng an toàn”
• Trường THCS Bình An – Chuyên đề “Sức mạnh của thói quen tốt”
• Trường THCS Phan Văn Trị – Chuyên đề “Bảo vệ môi trường – Tái chế rác thải”
Trường TH Hiệp Tân – Chuyên đề “An toàn thông tin mạng”
• Trường TH Lê Thánh Tông – Chuyên đề trực tuyến “Tham gia môi trường an toàn – Phòng chống bạo lực học đường”
• Trường THCS Tôn Thất Tùng – Chuyên đề “Kỹ năng ứng phó với áp lực học tập và thi cử”
Trường THCS Phan Văn Trị – Chuyên đề “Thế giới nghề nghiệp quanh ta”
• Trường TH Hồ Văn Cường – Chuyên đề “Sử dụng Internet và mạng xã hội an toàn”
Trường TH Phan Đăng Lưu – Chuyên đề “Quy tắc ứng xử trong nhà trường – Giáo dục kỹ năng thực hành xã hội”
Trường THCS Vĩnh Lộc A – Chuyên đề “Giao tiếp – ứng xử giữa giáo viên và học sinh”
Trường TH Phan Chu Trinh – Chuyên đề “Kết nối yêu thương”
Trường TH Duy Tân – Chuyên đề “Kết nối yêu thương”
• Trường THCS Đồng Đen – Chuyên đề “Chữ X diệu kỳ”
• Trường THCS Tôn Thất Tùng – Chuyên đề “Ứng phó với bắt nạt trực tuyến”
• Trường TH Lạc Long Quân – Chuyên đề “Xây dựng tình bạn đẹp – Nói “không” với bạo lực học đường”
• Trường THCS Phan Văn Trị – Chuyên đề “Thế giới nghề nghiệp quanh ta trong thời đại 4.0”
• Trường THCS Nguyễn Du – Chuyện đề “Mạng xã hội – Lợi và hại”
• Trường TH Phan Đăng Lưu – Chuyên đề “Xây dựng tình bạn đẹp”
• Trường TH Âu Cơ – Chuyên đề “Kỹ năng sử dụng Internet an toàn & Phòng chống bạo lực học đường”
• Trường THCS Hai Bà Trưng – Chuyên đề “Giáo dục truyền thống gia đình”
• Trường THCS Bình An – Chuyên đề “Vượt qua stress – Chiến thắng chính mình”
• Trường THCS Tùng Thiện Vương – Chuyên đề “Tình bạn, tình yêu tuổi học trò – Nên hay không nên?”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *