Điều gì khiến bạn khó thành công?

1628804104 1 31.jpg
Dưới đây là những điều bạn cần tránh nếu muốn thành công trong hơn công việc:

1. Thiếu những mục tiêu cụ thể
Nếu không biết chắc mình muốn đi đến đâu, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trên con đường đi đến đích. Không vạch ra được những mục tiêu và giá trị thực sự cho bản thân, sự tự mãn có thể sẽ khiến bạn không đạt được một sự nghiệp như mong muốn.
Nếu bạn bị rơi vào một vòng xoáy bận rộn bất tận và không chắc mình thực sự muốn gì, hãy có một kỳ nghỉ dài để thoát khỏi những thói quen và ảnh hưởng hàng ngày có khả năng che phủ tầm nhìn của bạn. Một kỳ nghỉ như thế sẽ giúp bạn có được cái nhìn rõ ràng hơn.

2. Không tự tin hoặc quá tự phụ
Mặc dù rất thông minh, có nhiều kinh nghiệm trong công việc nhưng không ít người lại không tự tin vào năng lực của bản thân. Chính vì thế họ luôn mặc cảm mình sẽ không làm được việc hoặc luôn thua kém người khác. Yếu tố tâm lý này sẽ làm cho họ tự đánh mất đi những cơ hội được khẳng định bản thân và thăng tiến.
 

1
Thiếu tự tin sẽ khiến bạn mất đi nhiều cơ hội được thể hiện bản thân trong công việc.

Trường hợp ngược lại, bạn luôn hãnh diện về khả năng tự mình có thể giải quyết và hoàn thành mọi dự án một cách hoàn hảo. Điều này khiến bạn không nhận ra là nhiều người xung quanh, đặc biệt những người ở vị trí thấp hơn cảm thấy không hài lòng với bạn. Thậm chí, một số người còn bắt đầu tìm cách “phá hoại ngầm” những nỗ lực của bạn trong tương lai.
Vì vậy, đừng bỏ qua sự ủng hộ, giúp đỡ của những người xung quanh để có những bước tiến vững chắc hơn trong sự nghiệp.

3. Thụ động
Đối với những nhân viên quá nguyên tắc cũng khó có thể thành công. Họ luôn tin tưởng rằng mọi việc đều có tiêu chuẩn, chuẩn mực nhất định nên khi làm việc họ rất thụ động và máy móc, ít khi giải quyết công việc một cách linh họat và hợp hoàn cảnh.
Thực ra, làm việc theo quy tắc cũng là một điều tốt nhưng không nhất thiết việc gì cũng cần phải đưa quy tắc ra làm chuẩn mực và cố gắng để thực hiện theo. Có rất nhiều việc cần sự sáng tạo, nhạy bén, sự linh hoạt trong cách xử lý chứ không phải việc gì cũng phải tuân theo một quy mẫu có sẵn.

4. Ngại va chạm
Nhiều người khi làm việc rất sợ phải xung đột và cạnh tranh với những người khác. Họ luôn làm việc trong tâm lý dè chừng, không động chạm tới quyền lợi của ai, không đắc tội với ai. Họ cũng thường là người không có chủ kiến riêng, dễ hùa theo số đông vì sợ bị cô lập.
Nhưng như vậy, họ sẽ không bao giờ được giao thực hiện những nhiệm vụ mang tính trách nhiệm cao và cũng không có cơ hội để đề bạt lên chức vụ cao hơn.

5. Luôn đặt mục tiêu quá cao so với năng lực
Có người dù năng lực rất hạn chế nhưng khi đặt ra mục tiêu công việc cho mình thì lại quá xa vời. Họ cho rằng, việc đặt ra mục tiêu như thế thì mới có động lực. Trên thực tế, khi không thực hiện được những gì đề ra rất dễ phát sinh tâm lý chán nản, buông xuôi, không thiết tha với công việc nữa. Điều này rất gây hại cho công việc hiện tại cũng như tương lai của họ.

6. Không kiên định
Cho dù bạn giỏi và làm việc hiệu quả đến đâu, hay bạn có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp đến đâu cũng chưa có gì đảm bảo bạn sẽ không vấp ngã trong sự nghiệp. Điều tạo nên sự khác biệt giữa thành công với thất bại thường không phải là bạn vấp ngã bao nhiêu lần, mà là bạn kiên quyết ra sao đối với việc quay trở lại cuộc chơi.
 

2
Sự kiên định sẽ giúp bạn vượt qua mọi chông gai thử thách.

Hãy tiếp tục bước lên phía trước bằng lòng kiên định, bất chấp mọi trở ngại. Làm như vậy, bạn sẽ vượt qua được những thách thức và phục hồi bằng những kinh nghiệm mà nhờ đó, bạn sẽ đi đúng hướng hơn, tránh được những cú vấp ngã tương tự trong tương lai.

7.  Khó chấp nhận cái mới
Thông thường, con người luôn có xu hướng chống lại những cái mới vì họ đã quá gắn bó với những thói quen cũ. Tuy nhiên, hãy nhớ một câu nói nổi tiếng của nhà khoa học Charles Darwin: “Những loài tồn tại không phải là loài mạnh nhất, cũng không phải là loài thông minh nhất, mà là những loài thích nghi tốt nhất với sự thay đổi”.
Bạn càng sớm chấp nhận sự thay đổi và học được cách để thích nghi với những tình huống mới đến đâu, cơ hội thành công trong sự nghiệp của bạn sẽ càng rộng mở đến đó. 

8. Hay nóng giận
Giận dữ không bao giờ tốt cho bất kỳ ai nơi công sở. Nó chỉ có một “tác dụng” duy nhất là làm tổn hại danh tiếng, sự tin cậy và tính chuyên nghiệp của bạn mà thôi.
Do vậy, khi bất bình trước thái độ làm việc thiếu tích cực, hay sự phản đối của người khác, hãy học cách kìm chế những cảm xúc đó. Điều này sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt, đặc biệt trước các sếp.

9. Lười biếng
Lười biếng sẽ chẳng đưa bạn đi tới đâu trong cuộc sống. Nơi công sở, thói lười biếng chỉ khiến bạn bị thụt lùi xa hơn khi những đồng nghiệp khác mà thôi. Thay vào đó, bạn hãy tập trung vào công việc hàng ngày và khi làm bất cứ việc gì cũng nên toàn tâm toàn ý.

Tận hưởng cái Tết gọn nhẹ

Tin Tổng hợp

Để “đủ đầy” trong mùa tết, rất cần các kỹ năng quản lý chi tiêu của người tay hòm chìa...

Xem tiếp

Ý Tưởng Việt đồng hành cùng tân sinh viên khoa Tâm lý học – trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Tin Hoạt động Tin Tổng hợp

Hòa chung không khí hân hoan, hứng khởi của năm học mới, chiều ngày 12.10.2022 vừa qua, Ý Tưởng Việt...

Xem tiếp

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy chán nản hãy ghi nhớ 8 điều này

Tin Tổng hợp

Có những loại khó khăn khiến ta bị tổn thương, nhưng đồng thời cũng giúp ta thay đổi và trưởng...

Xem tiếp

7 Cách giúp bạn thư giãn và giảm stress

Tin Tổng hợp

Với 7 lời khuyên dưới đây sẽ phần nào giúp bạn bớt căng thẳng mệt mỏi và tìm được cách...

Xem tiếp

Những điều bạn cần biết về Stress

Tin Tổng hợp

Stress là phản ứng của cơ thể trước bất cứ một yêu cầu, áp lực hay một yếu tố tác...

Xem tiếp

GS.TS Huỳnh Văn Sơn: Sẽ có nhiều hệ lụy nếu phụ nữ không phản kháng trước lời nói bông đùa

Tin Tổng hợp

Chuyên gia tâm lý, GS.TS Huỳnh Văn Sơn (Hiệu trưởng Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh) nêu quan...

Xem tiếp

Đừng bỏ mặc con trẻ với mạng xã hội! Hãy đồng hành, trải nghiệm cùng con!

Tin Tổng hợp

Điều quan trọng nhất chính là giáo dục. Cải cách giáo dục làm sao để trang bị cho trẻ những...

Xem tiếp

SELF HARM – Hội chứng Tự hại: Khi người ta nhầm tưởng những đau đớn thể xác là sự chữa lành

Tin Tổng hợp

“Self – Harm” hay còn được gọi là hội chứng tự hại. Người mắc hội chứng tâm lý này có...

Xem tiếp

BURNOUT – Hội chứng “cháy sạch” nơi công sở và cách để “chữa cháy”

Tin Tổng hợp

Hội chứng burnout (Burnout syndrome) là một thuật ngữ tâm lý, nó miêu tả tình trạng kiệt quệ, mệt mỏi...

Xem tiếp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Messenger