1

Viết nhât ký

  •   25/01/2016 10:32:11 PM
  •   Đã xem: 961
  •   Phản hồi: 0

Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi. Tuy nhiên, có những thay đổi xuất phát từ việc bạn nhận thức được nguyên nhân của vấn đề, nhận thấy cãi cũ không còn phù hợp nữa nên điều chỉnh và thay đổi. Thay đổi bản thân đó là một tiến trình dài đã được thai nghén và biến đổi dần dần từ niềm tin, tư duy, hành vi, giao tiếp… của cá nhân đã diễn ra từ trước đó. Vì thế, kiên định với mục tiêu và giữ vững ý chí là điều cần thiết đối với bạn.

1

Stress sau sang chấn và phương pháp can thiệp bằng tham vấn/trị liệu tâm lý

  •   25/01/2016 10:00:41 PM
  •   Đã xem: 746
  •   Phản hồi: 0

Nỗi đau buồn dưới góc nhìn tâm lý

Nỗi đau buồn dưới góc nhìn tâm lý

  •   25/01/2016 09:11:00 PM
  •   Đã xem: 2141
  •   Phản hồi: 0

Nỗi đau buồn dưới góc nhìn tâm lý. Nỗi đau buồn (Grief) là cảm xúc đau đớn mãnh liệt xuất phát từ việc mất đi những gì là thân yêu nhất của chính mình.

1

10 Lời khuyên để có giấc ngủ ngon

  •   20/01/2016 10:25:00 PM
  •   Đã xem: 1388
  •   Phản hồi: 0

Bạn đang gặp khó khăn về giấc ngủ của mình, hãy dành ít phút để xem xét lại vấn đề này. Tham khảo và thực hành 10 lời khuyên sau để cải thiện giấc ngủ của bạn để có giấc ngủ ngon.

1

Lo âu có phải là bệnh?

  •   20/01/2016 10:02:00 PM
  •   Đã xem: 1165
  •   Phản hồi: 0

Trong cuộc sống, ai trong chúng ta cũng từng trải qua cảm giác lo âu. Lo âu là phản ứng tâm sinh lý tự nhiên của cơ thể. Vậy lo âu có phải là một bệnh không? Khi nào lo âu được xem là bệnh lý?

1

Kỹ năng lập kế hoạch chăm sóc bản thân

  •   19/01/2016 10:11:00 PM
  •   Đã xem: 4246
  •   Phản hồi: 0

Chăm sóc và yêu quý bản thân mình là việc khá quan trọng với mỗi người chúng ta. Có thể bạn nghĩ tôi thật là ngớ ngẩn khi đề cập đến vấn đề này, vì ai mà chả biết tự chăm sóc và yêu quý mình. Có lẽ thế, nhưng một thân chủ có những vấn đề tâm lý như: trầm cảm, lo âu, rối loạn cảm xúc lưỡng cực,… khi tìm kiếm sự giúp đỡ của nhà trị liệu tâm lý thì dường như họ không nghĩ đến việc chăm sóc và yêu quý bản thân mình mà thay vào đó là sự không quan tâm, bỏ mặc, hành hạ, tự hủy… và thậm chí là tự tử.

1

Để có cảm xúc lành mạnh

  •   19/01/2016 09:27:00 PM
  •   Đã xem: 2196
  •   Phản hồi: 0

Cảm xúc đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống tinh thần của mỗi người. Chúng ta đang cảm thấy thoải mái hay khó chịu… tất cả đều xuất phát từ yếu tố cảm xúc. Buồn, giận, thương, ghét … là những cảm xúc cơ bản mà chúng ta thường gặp. Vậy làm thế nào để có cảm xúc lành mạnh?  

1

Bạn có thể giúp được gì cho người có khó khăn tâm lý

  •   19/01/2016 09:05:52 PM
  •   Đã xem: 1094
  •   Phản hồi: 0

Trong những tình huống như thế, hệ thống hỗ trợ của bạn đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc nâng đỡ và chia sẻ để người cần hỗ trợ nhanh chóng vượt qua khó khăn tâm lý. Hệ thống hỗ trợ có thể bao gồm: vợ hoặc chồng, cha mẹ, anh chị em thân thiết, bạn thân, người yêu… Những người trong hệ thống hỗ trợ của bạn sẽ làm được gì?

Bạn có bị trầm cảm?

Bạn có bị trầm cảm?

  •   18/01/2016 09:13:00 PM
  •   Đã xem: 1037
  •   Phản hồi: 0

Trầm cảm là bệnh tương đối khá phổ biến trong cuộc sống ngày nay. Theo dự đoán của tổ chức Y tế thế giới (WHO), trầm cảm sẽ là một trong những căn bệnh của thời đại, số lượng thân chủ sẽ có khuynh hướng ngày càng gia tăng trong tương lai và nhân loại sẽ phải đối mặt với căn bệnh này. Mọi lứa tuổi đều có thể mắc chứng trầm cảm, tuy nhiên căn bệnh này thường gặp nhất ở độ tuổi từ 20-50. Tỉ lệ nữ giới mắc chứng trầm cảm nhiều hơn so với nam giới.

1

Bài tập thư giãn ngắn (5 - 10 phút)

  •   14/01/2016 02:56:38 AM
  •   Đã xem: 864
  •   Phản hồi: 0

Bài tập thư giãn dễ dàng dành cho mọi người

1

Bài tập thư giãn hít thở sâu

  •   14/01/2016 02:47:00 AM
  •   Đã xem: 847
  •   Phản hồi: 0

Bài tập thư giản hít thở sâu dễ làm tại nhà.

Bài tập thư giãn bằng hình ảnh trong tâm trí (10 - 15 phút)

Bài tập thư giãn bằng hình ảnh trong tâm trí (10 - 15 phút)

  •   14/01/2016 02:38:22 AM
  •   Đã xem: 1135
  •   Phản hồi: 0

Bài tập thư giãn bằng hình ảnh trong tâm trí là một sự kết hợp với nhiều kỹ thuật khác nhau trong quá trình thư giãn. Mục đích của bài tập này là làm cho cơ thể, suy nghĩ và cảm xúc bạn trở nên dịu đi. Và nhờ đó bạn có thể ứng phó tốt với stress.

2

Bài tập căng và thư giãn cơ (5p - 10p)

  •   12/01/2016 11:25:09 PM
  •   Đã xem: 845
  •   Phản hồi: 0

1

Bài tập ngắn phát triển sự thư giãn

  •   12/01/2016 11:22:18 PM
  •   Đã xem: 891
  •   Phản hồi: 0

Hai việc cần giải quyết trước tiên là cảm nhận về sự căng thẳng, thư giãn dần dần… cảm thấy những căng thẳng biến mất. Cảm nhận sự khác biệt ở hiện tại và sau khi các cơ được thư giãn.

1

Bài tập lấy năng lượng tinh thần

  •   12/01/2016 11:17:02 PM
  •   Đã xem: 992
  •   Phản hồi: 0

1

5 Cách để nâng cao các kỹ năng xã hội cho trẻ tăng động giảm chú ý

  •   12/01/2016 10:50:18 PM
  •   Đã xem: 1006
  •   Phản hồi: 0

Bạn làm gì khi con bạn bị tăng động giảm chú ý (ADD/ADHD) gặp khó khăn trong việc kết bạn và duy trì tình bạn? Bằng cách tạo cơ hội cho con bạn học và thực hành các kỹ năng xã hội, bạn có thể giúp trẻ kết nối thành công với những đứa trẻ khác.

Bạn có bệnh hưng cảm?

Bạn có bệnh hưng cảm?

  •   04/01/2016 09:44:20 PM
  •   Đã xem: 1219
  •   Phản hồi: 0

Pha đối nghịch lại với trầm cảm là hưng cảm. Trầm cảm và hưng cảm đều thuộc nhóm rối loạn khí sắc. Tham khảo những dấu hiệu sau có thể giúp bạn tự nhận biết mình hoặc người thân có đang bị hưng cảm hay không.

10 Sai lầm trong giao tiếp

10 Sai lầm trong giao tiếp

  •   03/01/2016 10:51:00 PM
  •   Đã xem: 7208
  •   Phản hồi: 0

Người ta có thể cải thiện những kỹ năng giao tiếp? Chắc chắn là vậy. Tất nhiên, để mài giũa và nâng cao nghệ thuật giao tiếp, bạn cần phải đầu tư một khoảng thời gian nhất định, nhưng điều này là hoàn toàn có thể. Dưới đây là những sai lầm phổ biến thường xảy ra với mọi người trong giao tiếp hàng ngày. Kèm theo đó là một số giải pháp để bạn tham khảo.

9 Kĩ năng "mềm" để thành công

9 Kĩ năng "mềm" để thành công

  •   03/01/2016 09:57:00 PM
  •   Đã xem: 5157
  •   Phản hồi: 0

Những kỹ năng mềm giúp bạn thành công.


Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây