Bệnh viện Da liễu Trung ương - Nâng cao kỹ năng giao tiếp trong môi trường Bệnh viện

Thứ hai - 18/07/2016 04:18

Bệnh viện Da liễu Trung ương phối hợp cùng Trung tâm đào tạo Ý Tưởng Việt tổ chức khóa đào tạo “NÂNG CAO KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG MÔI TRƯỜNG BỆNH VIỆN” dành cho cán bộ - nhân viên Bệnh viện.

 
Bệnh viện Da liễu Trung ương - Nâng cao kỹ năng giao tiếp trong môi trường Bệnh viện
Đại diện cho lớp học nhận chứng chỉ từ Ban Giám đốc Bệnh viện cùng PGS.TS Huỳnh Văn Sơn

Bệnh viện Da liễu Trung ương với bề dày thành tích và kinh nghiệm hoạt động cùng đội ngũ bác sĩ, y tá và cán bộ nhân viên y tế được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ thường xuyên đã thực sự khẳng định được vị thế bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về chuyên ngành da liễu tại Việt Nam.
 
Bên cạnh chất lượng công tác khám chữa bệnh ngày càng được hoàn thiện, vấn đề giao tiếp ứng xử của cán bộ nhân viên y tế với bệnh nhân và thân nhân người bệnh vẫn luôn được
Bệnh viện Da liễu Trung ương quan tâm và có những giải pháp thiết thực để triển khai thực hiện hướng đến sự hài lòng của khách hàng.
 

Vào ngày 16-07-2016, Bệnh viện Da liễu Trung ương phối hợp cùng Trung tâm đào tạo Ý Tưởng Việt tổ chức khóa đào tạo NÂNG CAO KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG MÔI TRƯỜNG BỆNH VIỆN"
dành cho cán bộ - nhân viên Bệnh viện. 

Về phía Bệnh viện có PGS.TS Nguyễn Văn Thường - Bí thư Đảng Ủy - Giám đốc Bệnh viện, Cn. Nguyễn Văn Thành - Phó giám đốc Bệnh viện, BS. Trần Cẩm Vân - Chủ tịch Công đoàn cùng toàn thể cán bộ các khoa phòng của Bệnh viện cùng tham dự. Về phía Trung tâm đào tạo Ý Tưởng Việt có PGS.TS Huỳnh Văn Sơn - Trưởng Khoa Tâm lý học Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh và TS Bùi Hồng Quân - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh làm giảng viên.

Khóa đào tạo đặt ra những mục tiêu như nâng cao kỹ năng giao tiếp, xây dựng nền tảng văn hóa giao tiếp cho mỗi cá nhân, phát triển đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp và hướng đến ý nghĩa nhân văn khi giao tiếp với bệnh nhân. Cụ thể như trang bị những kiến thức kỹ năng giao tiếp, nhận thức đúng đắn tầm quan trọng của việc giao tiếp với bệnh nhân. Vai trò của dịch vụ chăm sóc khách hàng, những lưu ý khi truyền thông trong môi trường bệnh viện, học cách tạo thiện cảm đối với bệnh nhân, kỹ năng kiềm chế cảm xúc trước áp lực, sử dụng ngôn từ và ứng xử khéo léo trong nhiều tình huống...

 
Bệnh viện Da liễu Trung ương - Nâng cao kỹ năng giao tiếp trong môi trường Bệnh viện
PGS. TS Nguyễn Văn Thường - Bí thư Đảng Ủy - Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc lớp tập huấn
 
Khởi đầu khóa đào tạo, các học viên được sự chia sẻ của PGS.TS Huỳnh Văn Sơn về các nội dung như: nghệ thuật tạo thiện cảm trong giao tiếp với bệnh nhân, thân nhân người bệnh, Thầy giúp các học viên xây dựng quy chuẩn hình ảnh thiện cảm cho cán bộ nhân viên y tế với những hướng dẫn hết sức cụ thể, tận tình; làm thế nào để có thể kiềm chế cảm xúc trước áp lực giao tiếp với bệnh nhân và khối lượng cùng cường độ công việc cực lớn; các cách động viên người bệnh cùng thân nhân người bệnh bằng tương tác tâm lý. Các tình huống thực tế, khó xử đã được Thầy đưa ra và có những giải đáp tường tận, đầy tính thuyết phục.
 
Bệnh viện Da liễu Trung ương - Nâng cao kỹ năng giao tiếp trong môi trường Bệnh viện
PGS.TS Huỳnh Văn Sơn - Trường Khoa Tâm lý học Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại buổi tập huấn
 
TS Bùi Hồng Quân với những kiến thức hữu ích, thiết thực cùng những chia sẻ sâu sắc trên nền tảng khoa học tâm lý đã mang đến cho học viên những góc nhìn mới, khoa học hơn trong các môn như kỹ thuật truyền thông hiệu quả trong môi trường bệnh viện, sử dụng ngôn từ một cách khéo léo, tinh tế trong giao tiếp và nghệ thuật ứng xử, giải quyết xung đột trong giao tiếp.
 
Bệnh viện Da liễu Trung ương - Nâng cao kỹ năng giao tiếp trong môi trường Bệnh viện
TS. Bùi Hồng Quân - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh làm thị phạm, tạo môi trường thân thiện cho lớp học
 
Bệnh viện Da liễu Trung ương - Nâng cao kỹ năng giao tiếp trong môi trường Bệnh viện
Các học viên rất vui vẻ, hào hứng phối hợp với giảng viên xử lý các tình huống giao tiếp...
 
Bệnh viện Da liễu Trung ương - Nâng cao kỹ năng giao tiếp trong môi trường Bệnh viện
và rất chăm chú, lắng nghe giảng viên đưa ra cách xử lý tình huống cụ thể
 
Bệnh viện Da liễu Trung ương - Nâng cao kỹ năng giao tiếp trong môi trường Bệnh viện
BS. Bùi Quang Hào - lớp trưởng lớp học, đại diện lớp phát biểu và tiếp thu các nội dung của lớp học
 
Tin chắc rằng qua những kiến thức, kỹ năng được đào tạo một cách khoa học từ cơ bản đến chuyên sâu cùng hình thức giảng dạy lấy học viên làm trung tâm, các học viên là những bác sĩ, y tá, điều dưỡng và cán bộ y tế của Bệnh viện Da liễu Trung ương sẽ có cho riêng mình những phương tiện hỗ trợ đắc lực khi được ứng dụng vào các công tác tại Bệnh viện, duy trì và ngày càng nâng cao chất lượng giao tiếp, chăm sóc khách hàng, nhằm hướng đến sự hài lòng của khách hàng và một môi trường Bệnh viện chuyên nghiệp, văn minh và thân thiện.

Tác giả bài viết: Ý Tưởng Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 60 trong 12 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 12 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi yêu cầu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây