Làm thế nào để kiểm soát stress và tạo động lực?

Chủ nhật - 16/07/2017 20:00

Làm thế nào để kiểm soát stress và tạo động lực
 

Stress ảnh hưởng xấu đến bạnạn cho rằng stress hoàn toàn xấu và thật sự nguy hiểm?

Bởi vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe như đau đầu, khó thở, đổi mồ hôi... đến bệnh tim mạch, đường huyết, suy giảm ham muốn tình dục.
Có người lại cho rằng stress chi phối cảm xúc là nguyên nhân khiến bạn vui buồn thất thường, nóng giận, cáu gắt vô cớ, thờ ơ với mọi việc.
Hằng ngày chúng ta đều dễ dàng tìm thấy những thông tin như stress làm bạn mất kiểm soát hành vi như mất tập trung, vụng về, hấp tấp, ăn quá ít hoặc quá nhiều, rối loạn giấc ngủ, rối loạn tiêu hóa, nghiện rượu bia, thuốc lá... Sức khỏe của chúng ta dễ dàng trở thành nạn nhân của stress nhất!

Số liệu khảo sát stress 03Số liệu khảo sát stress 03
 

Các chuyên gia tâm lý lại không cho rằng như vậy!

"Căng thẳng. Nó khiến tim bạn đập nhanh, nhịp thở gấp gáp hơn và trán bạn thì toát mồ hôi. Nhưng khi mà stress đã bị biến thành kẻ thù của sức khỏe cộng đồng, những nghiên cứu mới cho rằng stress có thể chỉ gây hại nếu bạn tin là như vậy. Nhà tâm lý học Kelly McGonigal khuyên chúng ta xem căng thẳng như là một điều tích cực, và đưa chúng ta đến với một cách ít được biết tới để giảm thiểu căng thẳng: tìm tới những người xung quanh" - Ted.com
Làm bạn với stressStress chỉ có thể gây ra hậu quả tiêu cực nếu bạn tin rằng nó sẽ xảy ra, thay vì lo sợ căng thẳng, hãy làm bạn với nó
Bạn nhìn nhận chúng như các dấu hiệu rằng cơ thể đang được tiếp thêm năng lượng, để chuẩn bị cho bạn đối mặt với thử thách này thì sao?
Có bao giờ bạn nghĩ stress sẽ có lợi cho sức khỏe, có thể kéo dài tuổi thọ và trở thành năng lượng giúp công việc đạt hiệu quả và năng suất cao hơn và bạn sẽ hạnh phúc hơn?
Stress là một trong những tác nhân dẫn dắt con người hành động một cách quyết liệt nếu biết khai thác...
 
dau nhay

Và thông thường, chúng ta diễn giải những thay đổi thể chất này là sự lo lắng hoặc các dấu hiệu rằng chúng ta không giỏi đối mặt với áp lực.

Nhưng nếu thay vào đó, bạn nhìn nhận chúng như các dấu hiệu rằng cơ thể đang được tiếp thêm năng lượng, để chuẩn bị cho bạn đối mặt với thử thách này thì sao?

 

 
Bạn chỉ mới thấy một mặt tiêu cực của Stress
uy nhiên, để thực sự có những phương pháp hiệu quả, hữu ích, dài hạn, mang tính khoa học và dễ thực hiện, chắc chắn không thể không nhắc đến những người hiểu bạn hơn ai hết, đó là những chuyên gia tâm lý. Hãy học cách phản ứng với Stress với các chuyên gia tâm lý của chúng tôi, bạn và doanh nghiệp đã sẵn sàng cho những chuyển hóa mới và biến Stress thành đồng minh, sẵn sàng cho những thách thức trong công việc với nguồn năng lượng tích cực?! Hãy để Ý Tưởng Việt đồng hành cùng doanh nghiệp như một hoạt động chăm sóc tinh thần và mang đến những kiến thức giúp nhân viên:
• Nhận diện được nguyên nhân gây ra stress
• Tính hai mặt của stress, cường độ stress dưới lát cắt tâm lý học
• Hướng thay đổi tích cực, đối diện với áp lực
• Làm “bạn” với stress và cùng stress thúc đẩy hiệu quả công việc
• Bí quyết kiểm soát stress và có được chìa khóa cân bằng
 

Kiểm soát stress 3
 

 

KIỂM SOÁT STRESS & TẠO ĐỘNG LỰC

 

MÔN 1. NHẬN DIỆN STRESS

Thời gian: 3 giờ
Giảng viên: Thạc sĩ Tâm lí học
Nội dung: 
Bước đầu nhìn nhận và đối diện với tình trạng bản thân đang gặp phải

Nhận diện tình trạng stress của bản thân (bài tập nhận thức, test đo mức độ stress)
Nhận diện nguyên nhân stress ở góc độ tâm lý và ảnh hưởng sinh lý
Các khó khăn mà stress gây ra đối với bản thân
 

MÔN 2. XỬ LÝ & KIỂM SOÁT STRESS

Thời gian: 3 giờ
Giảng viên: Thạc sĩ Tâm lí học

Nội dung: Xử lý tức thời các biểu hiện và khó khăn mà stress gây nên

Nguyên tắc ứng phó với stress
Hướng dẫn một số cách thức đối phó với stress:
Thư giãn tâm lý và vật lý; Hoạt động; Ngưng nghỉ; Thiền quán; Liệu pháp âm nhạc; Điều hòa nhịp thở; Liệu pháp tưởng tượng

Thực hành thiền
 

MÔN 3. KIẾN TẠO ĐỘNG LỰC

Thời gian: 3 giờ
Giảng viên: Thạc sĩ Tâm lí học

Nội dung: Khơi dậy nguồn động lực cá nhân để tạo sức mạnh đối phó với stress

Tìm nguồn động lực của cá nhân
Nhận diện cản trở khiến bản thân không thể phát triển và vượt qua stress
Giao lưu tấm gương tạo nên động lực và nghị lực sống
Khơi dậy năng lượng tiềm ẩn của bản thân học viên
 

MÔN 4. TƯ DUY TÍCH CỰC

Thời gian: 3 giờ
Giảng viên: Thạc sĩ Tâm lí học

Nội dung: Cách thức bảo vệ cơ thể khỏi stress theo phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”
Thiết lập lại quan điểm để vui sống, tăng sự gợi mở
Những sai lầm khiến cuộc sống trở nên căng thẳng
Phương pháp tổ chức công việc hiệu quả
Quản lý cảm xúc cá nhân
Bí quyết cho cuộc sống thăng hoa

Stress là gì?


Stress hay căng thẳng thường được mô tả là một tình trạng tiêu cực hay tích cực có ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và thể chất của người đó.
Theo Tâm lý học, có 2 loại stress là cấp tính (acute stress) và mạn tính (chronic stress).
Đánh giá về bản chất, stress có 2 dạng là tích cực (eustress) và tiêu cực (distress).

Stress có thể từ bên ngoài và liên quan đến môi trường sống, nhưng cũng có thể được tạo ra từ thế giới quan, nhân sinh quan của mỗi người dẫn đến lo âu hay các cảm xúc tiêu cực khác như dồn ép, không thoải mái quanh một tình huống mà sau đó họ sẽ cho là sự kiện áp lực.

Tình trạng stress kéo dài dẫn đến rối loạn chuyển hóa lipid, làm tăng cholesterol trong máu, tăng tiết catecholamin mà chủ yếu là adrenalin gây co mạch máu dẫn đến thiếu oxy ở tim, thành mạch và các cơ quan khác trong cơ thể và gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm như: Tâm thần, tim mạch, viêm loét dạ dày - tá tràng, suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn nội tiết, đau xương khớp... Song song với tác động về mặt thể chất, stress gây ra tác động cả về mặt tinh thần: Hay quên, mất trí nhớ, lo sợ, mất ngủ...

 Theo Healthplus.vn

Bạn đang stress ở mức nào? Hãy cùng chúng tôi kiểm tra thật nhanh nhé!
 

Bạn đang stress ở mức nào
Bạn đang stress ở mức nào 2
Bạn đang stress ở mức nào 3
Bạn đang ở mức độ stress nào 4
Bạn đang ở mức độ stress nào 5

 

Stress ngầm, là trạng thái hầu hết dân công sở đều mắc phải!


Hàng ngày chúng ta chịu nhiều gánh nặng và áp lực từ cuộc sống và công việc
Mỗi điều nhỏ đều không ảnh hưởng nhiều đến cảm xúc cá nhân
Tuy nhiên, nếu hàng trăm điều nhỏ cùng trở thành cảm xúc và đè lên não bộ của bạn thì sẽ trở thành hiểm hoạ.

Các dấu hiệu bạn có thể nhận diện
• Mất phương hướng trong cuộc sống
• Hờ hững với công việc, thiếu động lực
• Không biết phải làm gì hoặc bắt đầu từ đâu
• Không có khả năng tư duy & tiếp nạp thông tin
• Lơ đễnh, hay quên, buồn chán
• Tìm các thông tin giải trí hoặc các hoạt động không cần suy nghĩ nhiều

Giải pháp đơn giản để bạn vượt qua
• Hãy tự tin, yêu quý bản thân và có phần khoa trương một chút trong cuộc sống nhưng đừng quá đà
• Hãy nghĩ, bạn là người thông minh nhất, và bạn chỉ cần động não một chút sẽ kiểm soát được cuộc sống của mình
• Hãy đi giao tiếp, trao đổi, gặp gỡ để tải bớt áp lực thông tin ra xung quanh
• Hãy luôn thể hiện tràn đầy năng lượng, hãy vận động khi buồn ngủ
• Hãy luôn mỉm cười và hài hước, thậm chí đôi khi tỏ vẻ nguy hiểm

Tóm lại các cách trên là ứng dụng của lập trình tư duy, phát triển thêm cảm xúc cuộc sống để lập trình tư duy ở mức cao nhất
Mỗi ngày, mỗi thời khắc, mỗi giờ đối với bạn đều là một giá trị quý giá trong cuộc sống - Hãy trân trọng khoản khắc của cuộc sống này bạn sẽ trở nên yêu đời hơn! 

 
Bạn hãy LIÊN HỆ NGAY với chúng tôi để ĐƯỢC TƯ VẤN KHÓA HỌC
Điện thoại: 0283 92 92 920 - Hotline: 0933 8586 39
Địa chỉ: 225/11 Nguyễn Đình Chiểu, P5, Q3, TpHCM

Tác giả bài viết: Ý Tưởng Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây